ช่างสมกับที่ Ford อดีตผู้อุปการะคุณ Volvo ไว้วางใจให้ Geely เป็นผู้รับเลี้ยงดูรายต่อไปเสียจริง หลังจาก Ford อนุญาตให้ Geely ซื้อหุ้น Volvo ไม่ทันข้ามเดือน Geely ก็เตรียมแผนธุรกิจกู้ยอดขาย Volvo ให้กระหึ่มทั่วโลกอีกครั้ง

 
 
 

Zhejiang Geely Holding Group ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Geely Motor มีเจตจำนงปลุกปั้นแบรนด์ Volvo ให้กระหึ่มอีกครั้งหนึ่งหลังจาก Volvo ประสบเคราะห์กรรมด้านยอดขายทั่วโลก การประกาศความตั้งใจจริงครั้งนี้ทำให้ผู้เขียนรู้สึกว่า Geely นั้นเอาจริง

ประการแรก Geely จะสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ Volvo ในประเทศจีนด้วยกำลังการผลิต 3 แสนคันต่อปี เพราะอย่างน้อยตลาดรถหรูในประเทศจีนก็ใหญ่เป็นอันดับ 1 ของโลก ใหญ่เสียจนค่ายรถเยอรมนีบางค่ายถึงกับยกให้เป็นตลาดหลักแทนประเทศแม่อีกด้วย อีกทั้งค่าแรงในประเทศจีนก็ยังต่ำลำดับต้น ๆ ของโลก

Geely คาดการณ์ว่าอย่างน้อยภายใน 4 ปียอดขายของ Volvo ในประเทศจีนน่าจะต้องได้ 2 แสนคันต่อปี จากปีที่แล้วที่ทำยอดขายได้เพียง 12,600 คัน

จำนวนรุ่นรถของ Volvo ณ ปัจจุบันยังพอตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ระดับหนึ่ง แต่ก็ยังไม่เพียงพอสำหรับการเจริญเติบโต Geely จึงตั้งเป้าหมายเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม และหรูหรากว่าเดิมถึง 2-3 รุ่นภายใน 3-4 ปีข้างหน้า

ส่วนขั้นตอนการพัฒนารถใหม่ของ Volvo นั้น Geely ก็ใจป้ำให้ศูนย์วิจัยและพัฒนา Volvo สวีเดนสามารถพัฒนารถขึ้นใหม่ทั้งคันโดยใช้ทรัพยากรเดิม ๆ ได้ เท่ากับว่า Geely สามารถรักษาสถานภาพการทำงานของทีมงานในสวีเดนต่อไป

แผนการของ Geely ครั้งนี้น่าจะทำให้ยอดขาย Volvo ขยับพุ่งสูงสุด 1 ล้านคันทั่วโลกภายในปี 2013 จากเดิมที่ทำยอดขายเพียงแค่ 380,000 เมื่อปีที่แล้ว