แม้สถานการณ์ Opel ดูยังไม่แน่ไม่นอนอะไรนักแต่พวกเขาก็ต้องทำงานปกติตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย หนำซ้ำยังไม่หยุดคิดพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่หรือเติมเต็มความต้องการใหม่ ๆ อยู่เสมอ โดยเฉพาะแบรนด์ที่แข็งแกร่งและมียอดขายสูงอย่างรุ่น Astra และ Insignia นั้น Opel จะต้องต่อยอดมันไปให้ไกลอีก

ข่าววงในล่าสุดจากเว็บไซต์ egmcartech.com รายงานว่า Opel ซุ่มพัฒนาครอสโอเวอร์เอสยูวีขนาดใหญ่เพื่อต่อกรกับ Citroen DS5 โดยตรง Mr. Karl-Friedrich Stracke ผู้บริหาร Vauxhall อันเป็นแบรนด์ลูกพี่ลูกน้องกับ Opel ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “เราต้องการรถยนต์ที่มีความน่าดึงดูดใจกว่า Ford Mondeo รุ่นปัจจุบัน”  ฟังแล้วอาจจะแปลก ๆ เพราะ Opel Insignia มันเป็นรถที่น่าดึงดูดใจพอสมควร แต่ยอดขายไม่ได้แซง Ford Mondeo เท่านั้นเอง

อาจมีความเป็นไปได้ว่า Opel ต้องการขยายไลน์สินค้าในกลุ่ม D-Segment เพิ่มขึ้นมากกว่าจึงต้องปัดฝุ่นโครงการ FLV (Future Large Vehicle) แต่ก็ต้องถูกยุติชั่วคราวเพราะพิษเศรษฐกิจปี 2008

การขยายตัวของตลาดรถใหญ่ในแถบเอเชียและสหรัฐอเมริกาก็ค่อยเป็นค่อยไปโดยเฉพาะตลาดจีนที่จะต้องเร่งจับตลาดกลุ่มเศรษฐีหน้าใหม่โดยด่วนดังนั้นการขยายไลน์รถขนาดใหญ่เพิ่มขึ้นโดยไม่เหนือบ่ากว่าแรงก็คือการพัฒนาเอสยูวีบนพื้นฐาน Opel Insignia นั่นเองและยังสามารถวางจำหน่ายในตลาดสหรัฐอเมริกาและจีนในนาม Buick ได้

แต่ก็ยังไม่มีความแน่ชัดว่าโครงรถยนต์รุ่นนี้จะยังเดินหน้าเต็มสตรีมแค่ไหน