พูดถึงชื่อ Honda Beat ทีไรก็นึกได้อยู่สองคันคือรถจักรยานยนต์ทรงสปอร์ตยอดนิยม 105 ซีซีที่ได้รับความนิยมในเมืองไทยกลางยุค 90 และสุดยอดรถสปอร์ตขนาดเล็ก 660 ซีซีระหว่างปี 1991-1996 ที่คนรักรถต้องชื่นชมและที่สำคัญมันเป็นรถยนต์ Honda รุ่นสุดท้ายที่อนุมัติโดย Soichiro Honda ก่อนจะเสียชีวิตภายในปี 1991
 
 
 
กระแสการฟื้นคืนชีพ Honda Beat มีข่าวมายาวนานถึง 5 ปีแล้ว บ้างก็ว่ายังสืบทอดเจตนารมย์ความเป็นรถสปอร์ตเล็กเช่นเคย บ้างก็ว่ามันจะกลายร่างเป็นรถสปอร์ตเปิดประทุนต่อสู้กับ Mazda MX-5 ล่าสุดเว็บไซต์รถยนต์ชื่อดังจากอังกฤษ Autoexpress ก็ลงข่าวความเคลื่อนไหว Honda Beat จากคนวงในจากประเทศญี่ปุ่น
การกำเนิดใหม่ของ Honda Beat จะเปลี่ยนภาพลักษณ์รถสปอร์ตขนาดเคคาร์ก็กลายเป็นรถสปอร์ตเปิดประทุนขนาดใหญ่ขึ้นสร้างบนพื้นฐาน Honda CR-Z แต่ลดขนาดรถโดยรวมให้เล็กลง และมีดีไซน์ตัวถังได้รับอิทธิพล Honda OSM Concept
เทคโนโลยีใหม่ที่จะนำมาติดตั้งใน Honda Beat ยุคใหม่คือเครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตร – 1.5 ลิตร ติดตั้งเทคโนโลยี Advanced VTEC ซึ่งจะเตรียมขึ้นสายการผลิตเครื่องบล๊อกนี้ปีหน้า และมีการหยิบยืมเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่จากรถจักรยานยนต์ Honda VFR1200F
กำหนดการเปิดตัว Honda Beat รุ่นใหม่จะเห็นได้ในปี 2013