เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2024 Zhang Zhuo หัวเรือใหญ่ของโปรเจ็ค BYD Ocean Series ฝ่ายขายได้แถลงผลประกอบการพร้อมด้วยกำหนดการวางจำหน่ายของรุ่นปรับปรุง Model Year 2025 ของรถซีดานขุมพลังไฟฟ้าล้วน Seal ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 8 สิงหาคม 2024 นี้ โดยยังคงใช้ชื่อรุ่น Seal เพียวๆต่อไป ถึงแม้ว่าจะมีข่าวหลุดออกมาก่อนหน้านี้ว่าจะเปลี่ยนไปใช้ชื่อ Seal 07 EV ให้สอดคล้องกับฝาแฝดขุมพลัง PHEV อย่าง Seal 07 DM-i ที่เตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้

 

งานออกแบบภายนอกยังคงยึดตามรุ่นปัจจุบันตั้งแต่กันชนหน้า ไฟหน้าและไฟ DRL อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะรุ่น รวมไปถึงมือเปิดประตูและกระจกมองข้างชุดเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ขณะที่ด้านท้าย ถึงแม้ว่าจะยังใช้ไฟท้ายแบบเดิม แต่ได้ทำการเปลี่ยนชื่อเรียกยี่ห้อท้ายรถจากคำว่า “Build Your Dreams” ออก จนเหลือเพียงคำว่า BYD พร้อมด้วยทางเลือกสีตัวถังใหม่อย่างสีม่วง “Sky Purple”

อย่างไรก็ตามจุดที่เห็นความแตกต่างได้ชัดนอกเหนือไปจากส่วนข้างต้น ได้แก่ อุปกรณ์ความปลอดภัยหรือ LIDAR ที่ติดตั้งบนหลังคา ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ผลิตจาก Robosense ที่เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง BYD และ Xiaomi เพื่อทำให้ระบบช่วยเหลือการขับขี่ ADAS ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

ขนาดและมิติตัวถัง

  • ความยาว  4,800 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง  1,875 มิลลิเมตร
  • ความสูง 1,460 มิลลิเมตร
  • ความยาวฐานล้อ  2,920 มิลลิเมตร

 

งานวิศวกรรมทั้งหมดจะเปลี่ยนไปใช้ BYD e-Platform 3.0 Evo ที่รองรับสถาปัตยกรรมแรงดันไฟฟ้าสูงถึง 800V ที่อาจทำให้ระยะเวลาในการชาร์จไฟด้วยไฟฟ้ากระแสตรงลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งนี้จะต้องรอข้อมูลยืนยันจากทาง BYD เสียก่อน

 

ขณะที่งานออกแบบภายในที่พิจารณาจากรูป Official จะมองเห็นพวงมาลัยแบบ 4 ด้านดีไซน์ใหม่ ที่ใช้ร่วมกันกับรถรุ่นใหม่ๆ ของ BYD พร้อมด้วยการตกแต่งโทนสีภายในเป็นสีส้ม Coral Orange รวมไปถึงการออกแบบให้เบาะนั่งมีลวดลายคล้ายคลึงกับคลื่นทะเลสมกับเป็นรุ่น Ocean Series ขณะที่ช่องแอร์แบบซ่อนตัวที่คอนโซลหน้าปรับลมได้ตามสั่งยังคงมีให้อยู่เช่นเดิม ทั้งนี้ ตัวรถมาพร้อมคอนโซลกลางออกแบบใหม่ เปลี่ยนให้มีความเรียบหรูยิ่งขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งช่องเก็บของแบบซ่อนตัวด้านล่างเหมือนเคย

ที่มา: Carnewschina