ความน่าสนใจของรถยนต์ Chevrolet ระดับ D-Segment คงจะต้องไปอยู่ที่ Chevrolet Malibu โฉมใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวในงาน NewYork Autoshow 2011 และ AutoShanghai 2011 แต่กว่าจะวางจำหน่ายก็อีกนานมากเพราะมันจะถูกส่งขึ้นโชว์รูมภายในต้นปี 2012 เท่านั้น

 

 

ระหว่างรอเราก็หันมามองรถ D-Segment จากค่ายโบว์ไทก็ล้วนแต่น่าเบื่อและเก่าไปแล้ว Chevrolet Malibu รุ่นเก่าคงไม่ต้องพูดถึงแล้วป่านนี้ดีลเลอร์ในสหรัฐอเมริกาคงจะอัดส่วนลดกันกระหน่ำ แต่สำหรับ Chevrolet Impala เป็นอะไรที่น่าเบื่อมากเพราะนอกจากจะจืดชืด, ล้าสมัยและยังทับซ้อนกับ Chevrolet Malibu เสียด้วย

แต่ GM ก็ยืนยันว่า Chevrolet Impala รุ่นต่อไปยังจะพัฒนาไม่ยุบรวมกับ Chevrolet Malibu โฉมใหม่แน่นอน ถ้าเป็นเช่นนั้น Chevrolet Impala ก็คงจะสงวนสำหรับตลาดสหรัฐอเมริกาต่อไป

กว่าจะถึงวันนั้น GM ต้องปรับปรุงรูปร่างหน้าตา Chevrolet Impala เสียก่อนถึงจะเจอรุ่นเปลี่ยนโฉมในปี 2014 ประการแรกก็ต้องเปลี่ยนกระจังพร้อมกันชนหน้าเสียใหม่ให้เป็นเอกลักษณ์ Chevrolet ยุคใหม่ พร้อมทั้งติดตั้งเครื่องยนต์ V6 DOHC ขนาด 3.6 ลิตร รองรับน้ำมัน E85 ไม่ระบุพละกำลัง แต่จะมาแทนที่เครื่องยนต์บล๊อกเดิมที่โบราณมาก ๆ ด้วยสเปค OHV 3.5 ลิตร 214 แรงม้า (PS)

โดยรวมถือว่าหน้าตาจืดชืดเหมือนเดิมและเน้นตลาดฟลีตมากกว่าตลาดรถนั่งส่วนบุคคล