นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 61 ปี ของ Porsche 911 ที่จะมีขุมพลัง Hybrid ติดตั้งมาในรถยนต์ที่ออกจำหน่ายจริง ซึ่งทางการได้เปิดเผยภาพรถยนต์ทดสอบที่ยังมีการอำพรางเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2024 พร้อมระบุว่า Porsche 911 Hybrid จะมีขุมพลัง Hybrid ที่เน้นสมรรถนะและพร้อมผลิตจริงแล้ว โดยรถยนต์ทดสอบได้ผ่านการขับขี่สะสมทั่วโลก ทั้งร้อนสุดขีดและหนาวสุดขั้วเป็นระยะทางมากกว่า 5 ล้านกิโลเมตรแล้ว

แม้ทางการจะยังไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดใดเลยเกี่ยวกับ Porsche 911 Hybrid แต่มีการเผยหลักฐานว่าเป็นระบบ Hybrid ที่เน้นสมรรถนะจริงซึ่งก็คือสถิติเวลาต่อรอบสนาม Nürburgring Nordschleife ซึ่งขับขี่โดยนักขับมือฉมังประจำค่ายรายเดิมอย่าง Jörg Bergmeister โดยเวลาที่ออกมาคือ 7:16.934 นาที เร็วกว่า 992 Carrera S ถึง 8.7 วินาที

 

Porsche 911 Hybrid คันที่ใช้สร้างสถิติดังกล่าวมาพร้อมกับยางมาตรฐานสำหรับใช้บนถนน เสริมด้วยชุดแต่ง Aero Kit และสปอยเลอร์แบบตายตัวที่ช่วยเพิ่มแรงกดเมื่อใช้ความเร็วสูง โดยอุปกรณ์ที่ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเหล่านี้ล้วนเป็นอุปกรณ์ที่สั่งซื้อเพิ่มได้มานานแล้ว สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมนั้นจะตามมา ตอนเปิดตัวในวันที่ 28 พฤษภาคม 2024 เวลา 15.00 น. ตามเวลาของยุโรป

คาดว่า Porsche 911 Hybrid จะไม่ได้แยกออกมาเป็นรุ่นย่อยใหม่ แต่ผนวกเข้าเป็นส่วนหนึ่งของตระกูล 911 รุ่นปี 2025 ส่วนระบบ Hybrid นั้นคาดว่าไม่ใช่ PHEV ส่วนอุปกรณ์ตกแต่งที่แตกต่างจากรุ่นอื่น เท่าที่เห็นจากรถยนต์ทดสอบทั้งภาพ Teaser ของทางการและภาพ Spyshot คือครีบรีดอากาศกันหน้าแบบ Active ส่วนรายละเอียดอื่นจะเป็นอย่างไรนั้น โปรดอดใจติดตามชม

 

ที่มา: Porsche, carscoops