Baojun เคยเผยแผนการเปิดตัวรถใหม่ของปี 2024 รูปแบบรถ SUV จำนวน 2 รุ่น ในช่วงไตรมาสที่ 3 และ 4 ตามลำดับโดยล่าสุดกับภาพอย่างเป็นทางการของรุ่นแรกที่มีชื่อว่า Yunhai เป็นรถ SUV 5 ที่นั่งกลุ่ม Compact ภายใต้รหัสการพัฒนา F410S ที่เตรียมส่งออกไปจำหน่ายยังตลาดโลกเช่นเดียวกับ Baojun Cloud หรือ Wuling Cloud

 

อีกทั้งข้อมูลจากกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีของจีน (MIIT) ยังได้เปิดเผยรายละเอียดของตัวรถโดยคร่าว ไม่ว่าจะเป็นมิติของตัวรถและขุมพลังที่มีให้เลือกทั้งแบบไฟฟ้าล้วนและ Plug-in hybrid ที่สร้างขึ้นบนงานวิศวกรรมพื้นฐาน Tianyu D platform

งานออกแบบตัวรถเลือกใช้เส้นสายที่โค้งมน ไม่ได้มาในแนวบึกบึนเหมือน SUV พันธุ์แท้แต่อย่างใด ไฟหน้ามีรูปทรงเฉี่ยว พร้อมด้วยกันชนหน้าติดตั้งช่องลมขนาดใหญ่ แต่ก็ยังติดตั้งพลาสติกซุ้มล้อสีดำมาให้เพิ่มลุคตัวลุยเล็กน้อย โดยในรุ่นขุมพลัง EV จะมาพร้อมกันชนหน้าและกระจังหน้าแบบปิดทึบมากขึ้น มีเพียงช่องรับลมที่ใช้ลวดลายภายในแบบ 3 มิติ อย่างไรก็ตามมือเปิดประตูยังคงใช้แบบปกติทั่วไป ไม่ใช่แบบซ่อนเรียบเนียนกับตัวรถแต่อย่างใด ขณะที่งานออกแบบด้านท้ายจะใช้เหมือนกัน

 

มิติตัวถังโดยคร่าวจากรายละเอียดของ MIIT เปิดเผยว่า ตัวรถจะมีความยาว 4,541 มิลลิเมตร กว้าง 1,880 มิลลิเมตร สูง 1,608 มิลลิเมตร และความยาวฐานล้อ 2,750 มิลลิเมตร มาพร้อมกับล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว รัดด้วยยางขนาด 215/60R17 หรือจะอัพเกรดเป็นขนาด 18 นิ้ว รัดด้วยยางขนาด 225/55R18

 

ขุมพลังของรุ่น EV จะเลือกใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนให้พละกำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) รุ่น TZ210XS2F0 ขณะที่รุ่น PHEV จะเลือกใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนให้พละกำลังสูงสุด 218 แรงม้า (PS) รุ่น XTDM38 ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 106 แรงม้า (PS) ไร้ระบบอัดอากาศที่ทำหน้าที่ทั้งปั่นกระแสไฟฟ้าและขับเคลื่อน และทั้งคู่จะใช้แบตเตอรี่แบบ LFP จาก Jiangsu Zenergy Battery Technology

 

Baojun Yunhai จะพร้อมเปิดรายละเอียดอย่างเป็นทางการและวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2024 นี้ และจะมาพร้อมระบบความปลอดภัยเต็มพิกัดทั้ง LIDAR และกล้องรอบคัน

ที่มา: Carnewschina