ทุกสิ่งที่ Hyundai พยายามทำก็มักจะขอเทียบเคียงรอยเท้าอันยิ่งใหญ่ของ Toyota อยู่เสมอ แต่สิ่งหนึ่งที่เหนือกว่ามาก ๆ ก็คือการทำรถให้ดีกว่าระดับหนึ่งและมีต้นทุนการพัฒนาต่ำกว่ามาก คงเพราะสภาวะองค์กรที่คล่องตัวกว่าทำให้การตัดสินใจง่ายดายขึ้นจนส่งผลต่อการหั่นต้นทุนให้ต่ำดังตั้งใจหวัง

 

 

คราวนี้ Hyundai อยากขอยิ่งใหญ่ในตลาด Dediacted Hybrid หรือรถ Hybrid ที่มีรูปลักษณ์ตัวถังและงานวิศวกรรมอันเป็นเอกลักษณ์เดียวมิได้แชร์ตัวถังรถตลาดที่ตนเองวางจำหน่ายอยู่เพื่อต่อกรกับ Toyota Prius เจ้าตลาดรถ Hybrid ของโลกที่ยากจะมีใครมาเทียบเคียงได้

รถคันไหนที่จะมาปลุกปั้นเป็นรถคู่ต่อสู้ Toyota Prius โปรดจับตาดู Hyundai Blue Will Concept ที่เคยอวดโฉมเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ติดตั้งขุมพลังเบนซิน 1.6 ลิตร ฉีดเชื้อเพลิงตรงและมอเตอร์ไฟฟ้าผ่านเกียร์ CVT พ่วงด้วยแบตเตอร์รี่แบบลิเธี่ยมโพลิเมอร์บางเฉียบ

ส่วนรายละเอียดเบื้องต้นจะเป็นอย่างไรคงต้องรอภายใน 2-3 ปีข้างหน้า

แต่ Hyundai ก็ยังไม่ทิ้งเครื่องยนต์สันดาปภายในอย่างแน่นอน Hyundai เตรียมพัฒนาเครื่องยนต์ในรถยนต์หลาย ๆ รุ่นให้มีอัตราสิ้นเปลืองแตะไปที่ 40 MPG ขึ้นไปภายในไม่กี่ปีข้างหน้า และยังย้ำท้ายอีกว่า Hyundai Veloster ทำราคาถูกกว่า Honda CR-Z ถึง 3,000 กว่าดอลลาร์ นับเป็นศึกที่รุนแรงไม่น้อย