บางครั้งหลายคนอาจจะมองประเทศจีนมีมาตรฐานความปลอดภัยต่ำโดยดูจากสินค้าที่นำเข้ามาขายในบ้านเรา แต่ถ้ามีกรณีลูกค้าร้องเรียนจำนวนมากพอแล้วล่ะก็ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องคงมิอาจนั่งเฉยแน่นอน พวกเขาจำเป็นต้องตรวจสอบมาตรฐานสินค้ากันอีกครั้งหนึ่ง

 

 

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำกับดูแล, ตรวจสอบและกักกันคุณภาพสินค้าในประเทศจีน (AQSIQ) สั่งประกาศหยุดนำเข้า Jeep Wrangler เอสยูวีคันเก่งในเครือ Chrysler Group ลงชั่วคราวก่อนเพราะมีลูกค้าชาวจีนร้องเรียนว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้โดยไม่ทราบสาเหตุซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าอันตรายร้ายแรงมาก เบื้องต้นลูกค้าสังเกตเห็นความผิดปกติเริ่มแรกบริเวณเกียร์และระบบที่เกี่ยวข้อง

หน่วยงานตรวจสอบนี้ไม่ได้แจ้งรายละเอียดความบกพร่องเชิงเทคนิคมากนัก แต่ร้องขอให้ Chrysler ระงับการจำหน่ายรถยนต์เจ้าปัญหาในตลาดจีน พร้อมทั้งตรวจสอบความบกพร่องครั้งนี้ให้ชัดเจนเสียก่อนคิดจะส่งถึงมือลูกค้าอีกครั้ง

น่าจะเรียกว่าความวัวไม่ทันหายความควายเข้ามาแทรก ก่อนหน้านั้น Chrysler เคย Recall รถรุ่น Wrangler จำนวน 464 คันเมื่อกลางปีที่แล้ว เนื่องจากสลักเกลียวไม่เข้ากับขนาดมาตรฐานอาจส่งผลให้เกิดเสียงดังและการบังคับควบคุมพวงมาลัยที่ผิดปกติ