แม้จะเกิดภายใต้ชายคา Volkswagen Group ที่ยิ่งใหญ่และแข็งแกร่ง แต่ Seat กลับไม่สามารถเติบโตและสร้างผลกำไรได้เท่าที่ควร โดยแสดงออกได้จากคำแถลงการณ์เมื่อกลางปีที่แล้วว่า Seat มียอดการผลิตที่ลดลงจนต้องเอารถยนต์แบรนด์พี่น้องมาร่วมประกอบด้วย และนั่นมันจะแสดงออกถึงการขาดทุนอย่างแท้จริง ดังนั้น Seat จำเป็นต้องหาทุกวิถีทางเพื่อกอบกู้วิกฤตนี้

 

 

Mr. James Muir ผู้จัดการแบรนด์ Seat เปิดเผยสำนักข่าว Automotive News ว่าเขาต้องการยอดขายรถยนต์ในปีนี้ให้มากกว่า 340,000 คันอันเป็นยอดขายของปีที่แล้วราว 8-10% คาดหวังยอดขาย Seat Ibiza Station Wagon 45,000 คัน, Seat Alhambra เอ้มพีวีขนาดใหญ่ 20,000 คัน

การผลักดันยอดขาย Seat ภายในปีนี้อย่างหนักก็เพื่อให้มันเป็นกลไกขับเคลื่อนขยับยอดขายในปี 2012 อย่างหนักหน่วงด้วยรถยนต์รุ่นใหม่ถึง 4 รุ่นรวด !! ได้แก่ Seat Leon โฉมใหม่,  รถระดับ Entry Level รุ่นใหม่ล่าสุด, รถซีดานและ Seat Ibiza รุ่นปรับโฉม

ในเมื่อต้องการขยับขยายฐานที่มั่นแล้ว Seat จึงจำเป็นต้องว่าจ้างพนักงานเพิ่มขึ้นนับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป คาดว่าภายในสิ้นปีนี้น่าจะมีพนักงานใหม่เพิ่มราว 300-800 ตำแหน่ง สมทบกับพนักงานชุดเดิม 13,500 ตำแหน่งทั่วโลก จากนโยบายรับพนักงานเพิ่มทำให้ Seat มีบทบาทในตลาดแรงงานสเปนมากยิ่งขึ้น เพราะประชากรชาวสเปนตกงานมากถึง 20% ของประชากรทั้งประเทศ

Seat ใฝ่ฝันว่าจะไต่ยอดขายทั่วโลกแตะระดับ 8 แสนคันต่อปี ต้องการเพิ่มผลกำไรกลับคืน 15% หากย้อนกลับไปดูสถานการณ์ย้อนหลังในปี 2010 Seat ขาดทุนมากถึง 311 ล้านยูโรและตั้งมั่นว่าจะสามารถทำกำไรได้ภายในปี 2013