Ford Mustang คือสัญลักษณ์ยานพาหนะฉีกขนบธรรมเนียมความเป็น Ford อย่างแท้จริงในยุค 60 และประสบความสำเร็จเรื่อยมาในฐานรถสปอร์ตทรงพลังจนแทบจะกลายเป็นตัวแทนแบรนด์ Ford และความเป็นรถอเมริกันสมรรถนะสูงโดยปริยายแล้ว

 

 

แต่ด้วยนโยบาย One Ford ทำให้การพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่ของ Ford นับแต่นี้เป็นต้นไปจะต้องร่วมมือกันทำงานตามศูนย์วิจัยและพัฒนาทั่วโลก และไม่ต้องการให้กระจุกการพัฒนาไปยังที่ใดที่หนึ่งมากจนเกินไป ดังนั้น Ford Mustang ตัวต่อไปจะถูกพัฒนาจากศูนย์การออกแบบ Ford ทั่วโลกแทนที่ศูนย์ออกแบบสหรัฐอเมริกา

Mr. Derrick Kuzak รองประธานแผนกพัฒนาสินค้าระดับโลก Ford Motor กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของ Ford Mustang ตัวต่อไปในงาน Geneva Motorshow 2011 ผ่านสื่อ Automotive News ว่า กระบวนการออกแบบและพัฒนารถ Ford ทั่วโลกเริ่มปฏิบัติเดี๋ยวนี้แล้ว (อันที่จริงก็เริ่มวิธีการทำงานนี้มาตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว) Ford Mustang ตัวต่อไปถือเป็นรถ Mustang รุ่นแรกที่จะถูกออกแบบในสตูดิโอยุโรป, ออสเตรเลีย และภูมิภาคอื่น ๆ  Ford จะปล่อยให้สตูดิโอเหล่านั้นแข่งขันการออกแบบกันแล้วให้ J Mays เป็นผู้ตัดสินแบบรถที่ดีที่สุดต่อไป

Mr.Kuzak ตอกย้ำว่านับแต่นี้ต่อไป Ford Mustang มิใช่เป็นเพียงรถ icon สำหรับตลาดอเมริกาเหนือเท่านั้น แต่ยังเป็น icon สำหรับแบรนด์ Ford ทั่วโลกอีกด้วย