ในปัจจุบัน Subaru WRX เวอร์ชั่นสหรัฐฯ มีให้เลือกด้วยกัน 4 รุ่นย่อย ประกอบด้วย WRX, Premium, Limited และ GT และในอีกไม่กี่วันข้างหน้าจะมีรุ่นย่อยใหม่มาเสริมทัพในรหัส TR ซึ่งทางการระบุว่าจะเป็นเวอร์ชั่นเน้นสมรรถนะ แต่ไม่มีการระบุว่าวางตำแหน่งไว้ตรงไหนและมีอุปกรณ์อะไรบ้าง นอกจากมีภาพ Teaser เพียงภาพเดียว

ภาพจากทางการเผยให้เห็นว่า Subaru WRX TR มาพร้อมกับล้อลายเขากวางสีเทาดำ พร้อมคาลิปเปอร์เบรก Brembo สีแดง โดย Carscoops ได้นำภาพรถยนต์ทดสอบปริศนาที่เคยปรากฎ ในเดือนกรกฎาคมมาเทียบด้วย และมีโอกาสสูงที่เป็นรถยนต์รุ่นเดียวกัน เพราะมีรายละเอียดล้อและก้ามปูเบรกตรงกัน ทั้งนี้ จากภาพรถยนต์ทดสอบแทบไม่ปรากฎความแตกต่างภายนอก เมื่อเทียบกับรุ่นธรรมดา

 

ด้วยความที่ทางการเคยเป็นเผยก่อนหน้าว่า Subaru WRX รุ่นปัจจุบัน จะไม่มีเวอร์ชั่น STI ตามมา ทำให้มีการคาดการณ์ว่า Subaru WRX TR อาจวางตำแหน่งเป็นตัวท็อปรุ่นใหม่ โดยอาจจะมาพร้อมกับสูตรสำเร็จ ปรับปรุงระบบเบรก, ช่วงล่างพร้อมยางสมรรถนะสูง, ห้องโดยสารเดินตะเข็บด้ายใหม่ พร้อมตกแต่งคาร์บอน เสริมด้วยเบาะคู่หน้า RECARO และแป้นเหยียบโลหะ

Subaru WRX TR จะเปิดตัวที่สหรัฐฯ วันที่ 7 ตุลาคม 2023 ในงาน Subiefest Florida ซึ่งจะจัดขึ้นที่สนามแข่ง Daytona International Speedway ในสหรัฐฯ โดยในงานจะมี Travis Pastrana นักแข่งแรลลี่และ Bucky Lasek นักสเกตบอร์ด มาเป็นผู้เปิดตัวรถยนต์รุ่นนี้ด้วย ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรต้องติดตาม

 

ที่มา: motor1, carscoops