หนึ่งในอัตลักษณ์ที่โดดเด่นที่สุดของ BYD คือสโลแกน Build Your Dreams ขนาดใหญ่ติดอยู่กึ่งกลางฝาท้ายซึ่งเห็นได้ในหลายรุ่น และดูเหมือนว่าชาวบริโภคชาวจีนน่าจะชื่นชอบโลโก้ดังกล่าว เนื่องจากเป็นการตอกย้ำที่มาของบริษัทจากจีน อย่างไรก็ตาม กระแสตอบรับต่อโลโก้ดังกล่าวไม่ค่อยดีเท่าใดนักในยุโรปรวมถึงอังกฤษ และแย่พอที่จะทำให้บริษัทตัดสินใจยุติการติดโลโก้นี้แล้ว สำหรับรถยนต์ที่ออกจำหน่ายในตลาดดังกล่าว

 

Tim Bryant ตำแหน่ง European Customer Experience Manager ของ BYD ให้สัมภาษณ์ว่า บริษัทรับฟังความเห็นของผู้แทนจำหน่าย, ลูกค้า, สื่อมวลชน และบริษัทคู่ค้า ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา ซึ่งเราได้นำความเห็นกลุ่มใหญ่มาวิเคราะห์และตัดสินใจว่า BYD Seals เวอร์ชั่นยุโรป จะไม่มีโลโก้สโลแกนอยู่บนฝาท้าย แม้ Tim จะไม่ได้กล่าวเพิ่ม แต่มีการคาดการณ์ว่า BYD Atto เวอร์ชั่นยุโรป ที่กำลังผลิตอยู่ก็อาจไม่มีโลโก้นี้แล้วเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ชาวยุโรปที่ซื้อ BYD Dolphin จะยังพบเจอกับสโกลแกนนี้อยู่บนท้ายรถต่อไป เนื่องจากโลโก้ดังกล่าวฝังเป็นส่วนหนึ่งของแผงทับทิมท้ายรถเลย ต่างจาก BYD Seals และ BYD Atto ที่มีโลโก้โลหะติดอยู่บนฝากระโปรงหลัง จึงสามารถถอดออกได้ สำหรับการตัดสินใจติดโลโก้ Build Your Dreams ใน EV ที่ออกขายในตลาดอื่นจะมีอยู่หรือไม่นั้น เป็นสิ่งที่ต้องติดตามต่อไป

 

ที่มา: carscoops, autoexpress