บรรดารถญี่ปุ่นระดับหรูคงมีเพียงแค่ 3 แบรนด์ดังอย่าง Lexus, Infiniti และ Acura เท่านั้น แต่หากจะให้นึกถึงรถญี่ปุ่นระดับหรูที่มีชื่อเสียงมากทีสุดคงหนีไม่พ้นแบรนด์ Lexus ที่ค่อย ๆ ทะยานขึ้นอยู่หัวหาดในตลาดโลกเรื่อย ๆ แม้ไม่อาจเทียบชั้นกับ Mercedes-Benz, BMW และ Audi ก็ตาม

ดังนั้น 2 มวยรองทั้ง Acura และ Infiniti จำเป็นต้องเร่งพัฒนาตนเองให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น หันมาดูแบรนด์ Acura กันเป็นอันดับแรก แบรนด์นี้ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่าเน้นตลาดอเมริกาเหนือมากที่สุด ส่วนในตลาดโลกยังไม่เน้นเพราะ Honda Motor ไม่อาจรับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นได้ แม้แต่ในประเทศญี่ปุ่นบ้านเกิดก็ต้องยุบแผนการนำเข้า Acura จำหน่ายที่นั่นไปเลย

Acura เผยภาพแรกของ TL ซีดานขนาดกลางขับเคลื่อนล้อหลังท้าชน BMW 5-Series รุ่นโฉมปี 2012 แม้ไม่เห็นรูปโฉมโนมพรรณของมันเต็ม ๆ แต่ก็แน่ใจว่า Acura เตรียมปรับโฉมบั้นท้ายของมันให้ใกล้เคียงกับ Acura ZDX รถครอสโอเวอร์คูเป้ ไล่ตั้งแต่เปลี่ยนชุดไฟท้ายใหม่และกันชนท้ายใหม่พร้อมชุดท่อไอเสียคู่ 2 ฝั่ง

ส่วนด้านหน้าอาจจะปรับปรุงชุดไฟหน้าชุดใหม่, กระจังหน้าใหม่ รวมไปถึงกันชนและแก้มหน้าใหม่ทั้งหมด

เครื่องยนต์กลไกจะถูกปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพด้านอัตราสิ้นเปลืองดียิ่งขึ้น

อีกคันหนึ่งยังเห็นแค่ภาพสเกตช์ตวัดปลายพู่กันนั่นก็คือ Infiniti Entry Level Concept ว่ากันว่ามันอาจจะใช้ชื่อ Etheria Concept ฟังดูแล้วเหมือนชื่อเทพเจ้าองค์ใดองค์หนึ่ง

รูปแบบของรถต้นแบบคันนี้จะมาในมาดรถสปอร์ตคูเป้ 3 ประตูเหมือนกับ Mercedes-Benz CLC ใส่เส้นสายเหมือนกับ Infiniti Essence ที่ตวัดไปตวัดมาก

รายละเอียดของรถต้องติดตามกันต่อไป แต่ก็มีข่าวลือว่า Renault-Nissan กำลังจะป้อนเครื่องเบนซิน 1.8 ลิตร ฉีดเชื้อเพลิงตรง เทอร์โบชาร์จรหัส DE18LA มีพลัง 200 แรงม้าให้กับ Mercedes-Benz C-class ด้วย แน่นอนเครื่องยนต์บล๊อกนี้น่าจะได้เห็นใน Nissan Sentra โฉมใหม่รหัสพัฒนา L12F ด้วย แต่สำหรับเมืองไทยคงยากที่จะได้เห็นเครื่องบล๊อกนี้ครับ