Buick Regal เคยมียุครุ่งเรือง โดยออกจำหน่ายทั้งในสหรัฐฯ พร้อมทั้งมีแฝดคนละฝาออกขายในทวีปอื่นด้วยชื่อ Holden Commodore ในออสเตรเลีย และ Opel Insignia ในยุโรป ส่วนตอนนี้ได้ยุติการทำตลาดในแดนจิงโจ้ไปตั้งแต่ปี 2020 และ 2022 สำหรับยุโรป อย่างไรก็ตาม รถยนต์รุ่นนี้ยังคงลากขายอยู่ในจีน พร้อมทั้งใจสู้เตรียม Facelift ปรับหน้าใหม่อีกครั้งเป็นครั้งที่สอง หลังเคยปรับหน้าตามาแล้วครั้งหนึ่งในปี 2020

ทางการได้ปล่อยภาพภายนอกของ Buick Regal เวอร์ชั่นจีน รุ่นปี 2024 มาให้ชมกันก่อนถึงกำหนดการเปิดตัว ที่คาดว่าจะมีขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยความเปลี่ยนแปลงใหญ่สุดเห็นจะเป็นกระจังหน้าที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมาก ขยายพื้นที่ลงไปถึงชายกันชนล่าง และปรับช่องดักลมกันชนหน้าใหม่ให้รับกัน ส่วนรายละเอียดอื่นคงเดิมเสียส่วนใหญ่ รวมไปถึงโคมไฟหน้าและลายล้อ

 

ด้านหลังของ Buick Regal รุ่นล่าสุด มีการปรับเปลี่ยนโลโก้ชื่อรุ่นเล็กน้อย รวมถึงการเปลี่ยนโลโก้แบรนด์รอบคันไปเป็นโลโก้แบบใหม่ล่าสุด ห้องโดยสารยังไม่มีภาพจากทางการมาให้ชมกัน แต่มีรายงานจากสื่อท้องถิ่นของจีนว่า จะแตกต่างจากเดิมเพียงแค่โลโก้บนพวงมาลัยเท่านั้น ส่วนหน้าจอสัมผัสและมาตรวัดเข็มอาจเป็นแบบเดิม ซึ่งแทบไม่ต่างอะไรมาจากตอนที่บอดี้นี้ เปิดตัวครั้งแรกในปี 2017

ขุมพลังของ Buick Regal เวอร์ชั่นจีน มีรายงานว่าเป็น เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบ และ เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.0 ลิตร ทั้งคู่จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ แน่นอนว่า platform ยังคงเดิมแบบ E2XX จาก General Motor ซึ่งใช้ร่วมกันกับรถยนต์รุ่นอื่นในเครือหลายแบรนด์ทั้ง Buick Envision, Chevrolet Malibu และ Cadillac XT4 / GT4

 

(ภาพห้องโดยสารเป็นของ Buick Regal เวอร์ชั่นจีน รุ่นปี 2020)

ที่มา: carscoops