MG Motor บริษัทลูกของ SAIC ได้ฤกษ์เปิดตัว MG 4 รุ่นสมรรถนะสูงตามสัญญา หลังจากมีการเผยข้อมูลในช่วงเปิดตัวรุ่นปกติ ที่ทำราคาจำหน่ายในประเทศอังกฤษได้เป็นมิตรกับเหล่าผู้เริ่มต้นอยากใช้รถ EV โดยในรุ่นนี้จะใช้ชื่อ MG4 EV XPower และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเทศกาล Goodwood Festival of Speed ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 16 กรกฎาคม 2023 ที่จะถึงนี้ โดยวางตำแหน่งในฐานะ Hot Hatch ขุมพลังไฟฟ้าล้วน

 

ภายนอกได้รับการตกแต่งให้แตกต่างจากรุ่นปกติ ด้วยการติดตั้งชุดแต่งรอบคัน พร้อมล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ปัดเงา พร้อมพ่นสีคาลิปเปอร์สีส้มให้สมกับการที่เป็นรุ่น XPower พร้อมทำสีหลังคาทูโทนสีดำ และสีตัวถังพิเศษเฉพาะรุ่น สีเขียว Racing Green

อย่างไรก็ตาม รุ่น XPower ยังคงไว้ซึ่งอรรถประโยชน์ใช้สอยเหมือนกับรุ่นปกติ ถึงแม้ว่าจะเป็นรุ่นสมรรถนะสูง

 

มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) ที่ด้านหน้า และ 231 แรงม้า (PS) ที่ด้านหลัง เพื่อประสานพละกำลังรวมให้เป็น 435 แรงม้า (PS) และแรงบิดสูงสุด 600 นิวตัน-เมตร พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้อัตราเร่งจากความเร็ว 0-100 กม./ชม. ได้ภายในเวลา 3.8 วินาที ด้วยการทำงานของระบบ launch control feature ทำให้สามารถแข่งขันกับรถ Hot Hatch ในยุคปัจจุบันได้อย่างเต็มความสามารถ ไม่ว่าจะเป็น Audi RS3 หรือ Volkswagen Golf R

 

ด้วยเทคโนโลยีการกระจายแรงบิดอันชาญฉลาด จะช่วยทำให้การเข้าโค้งของ MG4 XPower สามารถทำได้ทัดเทียมกับคู่แข่งทั้งในและนอกสนาม โดยเฉพาะ Dynamic Cornering Control System ที่ถูกติดตั้งเป็นครั้งแรกใน MG ที่ประกอบไปด้วยชุดล๊อคกระจายแรงบิด Locking electronic differential และ ชุดควบคุมพละกำลังจากมอเตอร์ Intelligent Motor Control พร้อมด้วยระบบ Torque vectoring

 

ระบบเบรกได้รับการอัพเกรดจานเบรกคู่หน้าให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 345 มิลลิเมตร ทั้ง 4 ล้อ และใช้ยางสมรรถนะสูง Bridgestone Turanza และยังทำงานร่วมกับช่วงล่างที่ได้รับการอัพเกรดทั้งโช้คและสปริง พร้อมติดตั้งเหล็กกันโคลงและปรับแต่งระบบบังคับเลี้ยวที่เหมาะสมกับความแรงที่เพิ่มขึ้น โดยทั้งหมดนี้ทำให้ความแข็งของช่วงล่างเพิ่มขึ้นอีก 25%

MG4 XPower มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 36,495 ปอนด์ หรือประมาณ 1,628,601 บาท

ที่มา: Motor1