BYD เปิดตัวรถ EV ตัวถัง SUV ขนาดเล็กขุมพลังไฟฟ้าล้วน ราคาจับต้องง่ายรุ่น Yuan Pro EV เป็นรถ SUV รุ่นเริ่มต้นของไลน์อัพ Dynasty ขุมพลังไฟฟ้าล้วน ที่จับกลุ่มตลาดรถ EV ยกสูงรุ่นเริ่มต้น มาพร้อมกับสีตัวถัง 3 รูปแบบ ได้แก่ สีชมพู สีขาว และสีเทา

งานออกแบบภายนอกได้รับกลิ่นอายจาก ATTO 3 โดยเฉพาะด้านหน้าที่มีกระจังหน้าสีเงินขนาดเล็กและกันชนหน้าแบบทึบ เพื่อบ่งบอกความเป็นรถ EV ด้านข้างสะดุดตาด้วยเส้นสายโฉบเฉี่ยว ขณะที่ด้านท้ายติดตั้งยางอะไหล่พร้อมฝาครอบสีดำ คล้ายกับ Ford Ecosport

 

ขนาดและมิติตัวถัง

  • ความยาว : 4,375 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง : 1,785 มิลลิเมตร
  • ความสูง : 1,680 มิลลิเมตร
  • ฐานล้อ : 2,535 มิลลิเมตร

 

ภายในมาพร้อมการตกแต่งสีน้ำเงิน และเทคโนโลยีที่อัพเดทจากรุ่นก่อนหน้า พร้อมหน้าจอกลางขนาด 10.1 นิ้ว ที่มาพร้อมกับระบบ Infotainment DiLink 4.0 และหน้าจอมาตรวัดผู้ขับขี่ขนาด 8 นิ้ว พร้อมการตกแต่งเบาะนั่งภายในในรูปแบบ Active

ขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวให้กำลังสูงสุด 95 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 180 นิวตัน-เมตร โดยมีการปรับทอนจากรุ่นก่อนหน้าเล็กน้อย ขณะที่แบตเตอรี่มีให้เลือก 2 ขนาด ได้แก่ 38 kWh และ 47.04 kWh ให้ระยะทางสูงสุดได้ 320 และ 401 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน CLTC ที่เหมาะสมกับการใช้งานในเมือง ได้เกินความต้องการของคนส่วนใหญ่

 

นอกจากนี้ยังมีแคมเปญการส่งเสริมการขายด้วยการนำเสนอดอกเบี้ย 0% เป็นระยะเวลา 60 เดือน หากลูกค้าทำการจ่ายเงินดาว์น 15% เพื่อทำให้การเป็นเจ้าของง่ายขึ้นและสามารถแข่งขันกับคู่แข่งที่มาพร้อมรูปลักษณ์อันโดดเด่นยิ่งกว่า เนื่องจากในโฉมนี้ยังไม่มีตัวตายตัวแทนในอนาคตอันใกล้ พร้อมด้วยการรับประกัน 6 ปี ระยะทาง 150,000 กิโลเมตร ขึ้นอยู่กับระยะใดระยะหนึ่งถึงกำหนดก่อน พร้อมของแถมระบบเชื่อมต่อกับฐานข้อมูลส่วนกลางเป็นระยะเวลา 2 ปี เพื่อให้ประสบการณ์การใช้งานเป็นไปอย่างราบรื่นที่สุด

BYD Yuan Pro EV มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที 13,400 เหรียญสหรัฐฯ (4.6 แสนบาท) โดยเปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2021 ซึ่งเคยถูก พรรคการจำหน่ายเนื่องจาก การขาดแคลนชิ้นส่วนการประกอบ กลุ่มพลังไฟฟ้ารวมไปถึงต้นทุนของการผลิต ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง จนกระทั่ง BYD ได้ตัดสินใจกลับมาผลิตและวางจำหน่ายใหม่อีกครั้ง

ที่มา: Carnewschina