Cadillac ยุติการทำตลาดรถยนต์ซีดานขับเคลื่อนล้อหลัง CT6 รุ่นเรือธงไปเมื่อต้นปี 2020 อย่างไรก็ตาม ความต้องการของตลาดรถยนต์กลุ่มนี้ยังคงมีอยู่มากในประเทศจีน ดังจะเห็นได้จากค่ายรถยนต์สัญชาติอเมริกันที่ยังคงพัฒนารถยนต์ซีดาน เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ยังคงถวิลหารถรูปทรงดั้งเดิมพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์สันดาปภายใน ไร้การพ่วงมอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อน ถึงแม้ว่ากระแสรถยนต์ขุมพลังไฟฟ้าในปัจจุบันกำลังเข้าสู่การแข่งขันอันดุเดือด แต่สำหรับตลาดรถยนต์ประเทศจีนที่มีความหลากหลายของความต้องการ มากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ทำให้รถยนต์กลุ่มนี้ยังคงมีความต้องการอยู่ในปัจจุบันซึ่งแตกต่างจากหลายประเทศที่เริ่มปลดออกจากตลาดเป็นที่เรียบร้อย

 

โดยรถยนต์รุ่นใหม่นี้ถูกปรับโฉมงานออกแบบใหม่หมดจด แต่ยังคงใช้งานวิศวกรรมพื้นฐานที่ปรับปรุงจาก Omega platform รุ่นก่อนหน้า ซึ่งเป็นการวางเครื่องยนต์ตามยาวด้านหน้าและใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลังเช่นเดิม ซึ่งทั้งหมดนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถต้นแบบ Escala concept ที่ถูกนำไปจัดแสดงในงาน Pebble Beach เมื่อปี 2016 โดยได้ปรับลดทอนความล้ำสมัยเพื่อให้ใกล้เคียงกับความเป็นไปได้ในการผลิตสู่ตลาดจริงได้

 

งานออกแบบภายนอกมาพร้อมกระจังหน้าและไฟหน้าแนวตั้งขนาดใหญ่สุดหรูหรา พร้อมไฟ DRL แบบเรียงยาวแนวตั้ง เอาใจตลาดประเทศจีนโดยเฉพาะ เป็นแนวทางการออกแบบของค่ายอันเป็นเอกลักษณ์ ขณะที่ด้านข้างยังคงไว้ซึ่งเส้นสายรูปแบบซีดานอนุรักษ์นิยม ที่มาพร้อมกระจกบานเล็กที่เสา C ปิดท้ายด้วยไฟท้ายแบบตัว L แนวตั้ง และฝากระโปรงท้ายที่มีเส้นขอบสันตรงกลางตัวรถเหมือนซีดานรุ่นอื่นๆ

ขนาดและมิติตัวถัง

  • ความยาว : 5,223 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง : 1,890 มิลลิเมตร
  • ความสูง : 1,473 มิลลิเมตร
  • ฐานล้อ : 3,109 มิลลิเมตร

 

ขุมพลังเป็น เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ ที่พัฒนาจากความร่วมมือระหว่าง SAIC และ GM ให้กำลังสูงสุด 233 แรงม้า (PS) จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ พร้อมการกระจายน้ำหนัก หน้า : หลัง อัตราส่วน 50 : 50 เพื่อตอบสนองการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบกับการเป็นรถซีดานเรือธงของค่าย

ทางด้านออฟชั่นที่จัดเต็มด้วยหน้าจอกลางขนาดใหญ่จุใจถึง 33 นิ้ว ความละเอียด 9K ที่ทำงานภายใต้ชิปประมวลผล Qualcomm 8155 ที่สามารถเชื่อมต่อผ่านเครือข่าย 5G ได้อย่างสะดวก พร้อมการตกแต่งสุดหรูหราและไฟตกแต่งภายในห้องโดยสารที่สามารถเปลี่ยนได้มากกว่า 26 สี ชุดเครื่องเสียงจาก AKG จำนวน 19 ลำโพง เบาะนั่งภายในหน้านุ่มหุ้มด้วยหนังเกรดพรีเมี่ยม เลือกได้ทั้งสีแดง Renaissance Red สีดำ Jet Black หรือ สีเบจ Whisper Beige พร้อมตกแต่งบรรยากาศภายในห้องโดยสารเพิ่มเติมด้วยวัสดุสีเงินและลายไม้สีเข้ม Ash wood

 

ระบบช่วยเหลือการขับขี่อันเลื่องชื่อ Super Cruise ADAS ที่สามารถทำงานในรูปแบบกึ่งอัตโนมัติได้ตามเส้นทางที่รองรับฟังก์ชั่นนี้ นอกจากนี้ยังมาพร้อมช่วงล่างแบบ MRC magnetic suspension เวอร์ชั่น 4.0 ที่ทำงานร่วมกับบรรดาเซนเซอร์ที่คอยตรวจสอบสภาพถนนด้วยความถี่กว่า 1,000 Hz ที่กระจายอยู่บริเวณล้อทั้ง 4 รวมไปถึงระบบเบรกจาก Brembo พร้อมคาลิปเปอร์ 4 พ๊อต

Cadillac ตั้งราคาจำหน่ายเริ่มต้นของ CT6 ไว้ที่ 359,700 หยวน หรือประมาณ 1,766,244 บาท และค่าตัวในรุ่นท๊อปสุดที่ 469,700 หยวน หรือประมาณ 2,305,062 บาท

ที่มา: Motor1 , Carsccops