ในช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา เราเคยรายงานรายละเอียดและภาพบางส่วนของ Baojun Yep รถยนต์ SUV จิ๋วขุมพลัง EV จากจีนกันไปแล้ว ล่าสุด ก่อนถึงกำหนดการเปิดตัวในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ ทางการได้สร้างกระแสให้กับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้อีกครั้ง ด้วยการเผยภาพ Retro Trim โดยตกแต่งทั้งคันให้ดูย้อนยุค และดูดีอย่างไม่สะดุดสายตา

Baojun Yep Retro เปลี่ยนคิ้วกระจังหน้าใหม่จากสีดำเป็นแบบแบบคิ้วโลหะ กันชนหน้าหลังยังทรงเดิมแต่เปลี่ยนใหม่ให้เป็นกันชนโลหะ เช่นเดียวกับชายล่างตัวถังซึ่งเดิมเคยเป็นสีดำ บัดนี้ได้กลายเป็นชายล่างโลหะเงา เสริมด้วยบันไดข้างโลหะและกระจกมองข้างขอบโครเมี่ยม พ่นด้านหลังเป็นสีครีม แม้แต่มือเปิดประตูสีเดียวกับตัวถัง, คิ้วหน้าต่างสีดำ และใบปัดน้ำฝน ทั้งหมดกลายเป็นโครเมี่ยม

 

Baojun Yep Retro ยังเพิ่มแร็คหลังคาซึ่งทางการระบุว่ารองรับน้ำหนัก 30 กิโลกรัม ปิดท้ายด้วยกะทะล้อหน้ากว้าง พร้อมฝาปิดดุมโลหะและยางแก้มหน้าขอบขาว กล่าวได้ว่าภาพชุดนี้ได้รับผลตอบรับที่ดีจากชาวจีนไม่น้อยเลย เหลือแต่ต้องติดตามในปลายเดือนนี้ว่า SAIC-GM-Wuling จะนำ Baojun Yep Retro มาขายจริงเป็นอีกรุ่นย่อยหรือไม่

ในส่วนของขุมพลัง ทางการเปิดเผยก่อนหน้าว่า Baojun Yep ขับเคลื่อนโดยระบบไฟฟ้า EV ประกอบด้วย แบตเตอรี่ lithium iron phosphate และมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว กำลังสูงสุด 68 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 140 นิวตันเมตร ความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ขับขี่ได้เป็นระยะทางสูงสุด 303 กิโลเมตร น้ำหนักตัวอยู่ที่ 1,006 กิโลกรัม

 

ที่มา: carnewschina, carscoops


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมของ Baojun Yep ได้ที่

>> https://www.headlightmag.com/news-baojun-yep-previewed/