ณ งานประชันโฉมรถใหม่แห่งแดนมังกร Auto Shanghai 2023 มีหลากหลายค่ายรถยนต์ที่นำผลผลิตของตนมาอวดโฉมกันอย่างคึกคัก หนึ่งในนั้นก็คือ Toyota ที่ทำการเปิดผ้าคลุมรถยนต์ต้นแบบ 2 รุ่น ได้แก่ Toyota bZ Sport Crossover Concept และ bZ FlexSpace Concept

รถยนต์ต้นแบบ Toyota bZ Sport Crossover Concept และ bZ FlexSpace Concept เกิดขึ้นจากความร่วมของ Toyota และ BYD ภายใต้บริษัท BYD Toyota EV Technology หรือ BTET เตรียมพัฒนาต่อยอดเป็นเวอร์ชั่นผลิตขายจริง ประเดิมขายในตลาดประเทศจีนปี 2024  ถือเป็นรถยนต์ 2 ใน 10 รุ่น ที่ทาง Toyota เตรียมนำออกจำหน่ายภายในปี 2026

 

แนวคิดของ Toyota bZ Sport Crossover Concept คือ “Reboot” มาพร้อมดีไซน์ที่ปราดเปรียวและเป็นเอกลักษณ์ เป็นการออกแบบเพื่อเอาใจลูกค้ากลุ่มอายุน้อยหรือ Generation Z เป็นหลัก

นอกจากนี้ bZ Sport Crossover Concept ยังได้รับการพัฒนาเพื่อให้ฟังก์ชันต่างๆ ให้สามารถอัพเกรดเพิ่มเติมได้ภายหลัง ได้แก่ ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่และที่จอดรถอัตโนมัติ เป็นต้น

 

ขณะที่ Toyota bZ FlexSpace Concept เป็น SUV ขุมพลังไฟฟ้า สำหรับสายครอบครัวที่เน้นประโยชน์ใช้สอยเป็นหลัก แนวคิดของโมเดลนี้คือ “Cozy Home” เพื่อสร้างพื้นที่ที่ครอบครัวสามารถใช้อย่างปลอดภัย สะดวกสบาย

bZ FlexSpace Concept มีความโดดเด่นอยู่ที่พื้นที่ห้องโดยสารขนาดใหญ่ ใช้งานง่าย มีความปลอดภัยขั้นสูง มีระยะทางการวิ่งสูงในระดับที่ใช้งานได้อย่างไร้กังวล รวมถึงติดตั้งฟังก์ชันอัจฉริยะต่างๆ มากมาย

ที่มา : Toyota