Cadillac XT4 จัดว่าเป็นรถ SUV ขนาดกลางของ General Motors ที่เปิดตัวเมื่อปี 2019 บนพื้นฐานงานวิศวกรรม E2XX platform ร่วมกับแฝดคนละฝาอย่าง Buick Envision มีตำแหน่งทางการตลาดต่ำกว่า XT5 และ XT6

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด ได้แก่ หน้าจอระบบ Infotainment ชุดใหม่ที่มีขนาดใหญ่ถึง 33 นิ้ว ความละเอียดสูง มาพร้อมคอนโซลหน้าออกแบบใหม่ พร้อมปุ่มควบคุมฟังก์ชั่นหลักเท่าเดิม ที่เพิ่มเติมทางเลือกวัสดุตกแต่งภายในใหม่ ไม่ว่าจะเป็นลายไม้ คาร์บอนไฟเบอร์ และอะลูมิเนียม สำหรับใครที่มองหาความสบายในการเดินทาง สามารถเลือกติดตั้งเบาะนวดและระบบระบายความร้อน รวมไปถึงระบบอุ่นเบาะและพวงมาลัย

 

จอมาตรวัดได้รับการเปลี่ยนให้เป็นแบบ Digital พร้อมลดจำนวนปุ่มควบคุมบางส่วน โดยใช้แนวทางการออกแบบจาก Cadillac Lyriq ซึ่งเน้นความไร้รอยต่อของจอมาตรวัดและจอกลาง พร้อมติดตั้งระบบปฏิบัติการจาก Google สามารถสั่งงานด้วยเสียง พร้อมระบบเครื่องเสียงจาก AKG จำนวน 13 ลำโพง รวมไปถึงระบบเชื่อมต่อ 5G

ระบบความปลอดภัยที่ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานได้แก่ ระบบเตือนมุมอับสายตา พร้อมระบบช่วยเบรก ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน ระบบไฟสูงอัตโนมัติ และระบบเตือนรถออกนอกเลน

 

งานออกแบบภายนอกเน้นความแข็งแกร่งมากกว่ารุ่นเดิม มีการเพิ่มเติมเส้นสายเฉียบคมที่มาพร้อมกับไฟหน้า LED ที่วางตัวในแนวตั้ง ค่อนไปทางมุมทั้งสองของด้านหน้ารถ มาพร้อมกับกันชนหน้าออกแบบใหม่ แต่ยังไม่ทิ้งเค้าโครงรุ่นเก่าแต่อย่างใด พร้อมกระจังหน้าออกแบบใหม่เน้นความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น

มาพร้อมล้ออัลลอยลายใหม่ แต่ยังคงงานออกแบบด้านข้างไว้เช่นเดิม ด้านหลังมาพร้อมกับไฟท้ายแนวตั้ง พร้อมแผ่นทับทิมสะท้อนแสงติดตั้งใหม่แนวเดียวกัน

The Cadillac XT4 เตรียมส่งมอบถึงมือลูกค้าภายในฤดูร้อน หรือราวเดือนกรกฎาคม ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 37,490 เหรียญสหรัฐ หรือ 1.3 ล้านบาท

ที่มา: Motor1