หลังจากที่ Honda ได้จับมือกับ GM เพื่อแชร์เทคโนโลยีรถยนต์ขุมพลังไฟฟ้าล้วนโดยมีผลิตผลเป็น รถ SUV รูปทรงทะมัดทะแมง ที่ใช้พื้นฐาน GM Ultium platform อย่าง Honda Prologue ซึ่งหากพิจารณาเส้นสายและงานออกแบบรอบคันจะพบว่า แทบจะไม่มีความคล้ายคลึงกับรถยนต์รุ่นอื่นๆของค่ายเลย เป็นการสร้างความแปลกใหม่ที่อาจจะใช้ความคุ้นเคยพอสมควร รวมไปถึงต้องรอดูเสียงตอบรับจากแฟนๆอีกครั้ง

หากจะมองได้ไงของการลงทุนแล้วทางค่ายเองก็ควรจะแตกลายเพิ่มรุ่น โดยเฉพาะตลาดรถหรูภายใต้แบรนด์ Acura ที่ล่าสุดได้เผย teaser อย่างเป็นทางการของรถยนต์รุ่น ZDX ซึ่งนับว่าเป็นรถยนต์ที่ใช้ขุมพลังไฟฟ้าล้วนคันแรกของค่าย ที่ใช้พื้นฐานร่วมกับรุ่นน้องอย่าง Honda Prologue

 

นอกจากนี้ยังมีการทดสอบ version ร้อนแรงเป็นพิเศษภายใต้ชื่อรุ่น Type S อันเป็นค่านิยมประจำของแบรนด์ Acura อยู่แต่เดิม ที่เพิ่มความสนุกเร้าใจขึ้นไปอีกขั้น

โดยทางค่ายได้เปิดเผยว่า รหัสพิเศษร้อนแรงนี้จะเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าที่มองหาทั้งประสิทธิภาพสูงและสมรรถนะที่ไม่เป็นสองรองใครจากรถยนต์ขุมพลังไฟฟ้าล้วนรุ่นนี้

 

อย่างไรก็ตามชุดภาพชุดแรกที่ถูกเผยอย่างเป็นทางการของ ZDX ยังคงถูกพรางตัวไว้อย่างแน่นหนา แต่ทว่า มีการใช้ชื่อ TYPE S ไว้รอบคัน เพื่อบ่งบอกความแรง

ทางสื่ออเมริกันได้ลงความเห็นว่า เส้นสายรอบคันยังคงแนวทางรถตรวจการแข็งแรงบึกบึนซึ่งเป็นรสนิยมของชาวอเมริกันอยู่แต่เดิม อีกทั้งยังมีความใกล้เคียงกับรถยนต์ที่ถูกพรางตัวและวิ่งทดสอบในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

 

งานออกแบบด้านหน้าพอจะสังเกตเห็นถึงกันชนหน้าที่ไม่ได้มาพร้อมกระจังหน้าแบบรถยนต์ทั่วไป แต่มีการติดตั้งช่องดักลมบริเวณด้านล่างของกันชนเพื่อรับลมเข้าไประบายความร้อนให้กับชุดมอเตอร์ขับเคลื่อน อีกทั้งยังมีการติดตั้งช่องรับลมบริเวณมุมกันชนหน้าซ้าย-ขวา

ยังไงก็ตามงานออกแบบของไฟหน้าและไฟท้ายถูกทดแทนด้วยโคมไฟที่ไม่ใช่เวอร์ชั่นที่ติดตั้งในรถยนต์พร้อมจำหน่ายจริง ยังคงเป็นโคมไฟแบบ Dummy

 

งานออกแบบทั้งหมดของจะสามารถอ้างอิงได้จาก ZDX  Acura Precision EV Concept โดยเส้นสายที่เห็นได้ชัดก็คือบริเวณเสาประตูรอบคัน ซึ่งทั้งหมดนี้ถูกรังสันขึ้นในสตูดิโอออกแบบที่ตั้งอยู่ในตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนียสหรัฐอเมริกา

แน่นอนว่าข้อมูลของขุมพลังขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ายังคงไม่ถูกเปิดเผยในขณะนี้ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมีการใช้เทคโนโลยีร่วมกับ Chevrolet Blazer EV และ Cadillac Lyriq จึงสามารถคาดการณ์พละกำลังสูงสุดได้ที่ 557 แรงม้า อาจจะมาพร้อมกับระบบเคลื่อนแบบมอเตอร์คู่ทั้งล้อหน้าและล้อหลัง

กำหนดการเปิดตัวของ Acura ZDX และ ZDX Type S จะมีขึ้นในช่วงกลางปี 2023.

ที่มา: Carscoops