เรามาชมรถถังจากผู้ผลิตสัญชาติสวีเดนยุค 80’s อย่าง Volvo 200 Series กันบ้าง โดยจุดน่าสนใจคือรถยนต์ที่เราพูดถึงนี้ ถูกทิ้งไว้ในโชว์รูมร้างซึ่งตั้งอยู่ที่เมือง Malmedy ของประเทศเบลเยี่ยม ด้วยความที่โชว์รูมเป็นห้องกระจกปิด ทั้งหมดจึงอยู่ในสภาพดีราวกับหยุดเวลาไว้ ส่วนประวัติความเป็นมาและสาเหตุไม่แน่ชัดเท่าใดนัก

 

โชว์รูมรถยนต์ดังกล่าวเคยเป็นตัวแทนจำหน่าย Volvo โดยมีเจ้าของนามว่า Charles Faymonville ด้วยสาเหตุบางประการ โชว์รูมแห่งนี้ปิดตัวลงและไม่ได้มีการเคลื่อนย้าย Volvo 200 Series ที่เหลืออยู่ออกมาขายทอดตลาด มีรายงานด้วยว่าไม่นานนี้ นักท่องเที่ยวได้สอบถามชายชราในละแวกดังกล่าวเรื่องสาเหตุ แต่ด้วยข้อจำกัดเรื่องภาษา จึงจับใจความได้แค่ว่าธนาคารเป็นผู้สั่งปิด

Volvo 200 Series ทั้ง 4 คันล้วนอยู่ในสภาพสมบูรณ์ มีทั้งรุ่นย่อย GL, GLT และ เวอร์ชั่นสหรัฐ เมื่อมองเข้าไปในห้องโดยสาร ยังพบโบร์ชัวร์รถยนต์เก่าจำนวนมาก โดยมีทั้งของ Volvo และ Saab นอกจากนั้น มีคนเล่าด้วยว่าในอดีตเคยมี Volvo ยุคที่ใหม่กว่า Volvo 200 Series จอดทิ้งนอกโชว์รูมด้วย แต่ครอบครัวของเจ้าของได้มาเคลื่อนย้ายรถออกไปในช่วงปี 2014 คงเหลือไว้แต่รถถัง Classic ให้ผู้พบเห็นสงสัยกันต่อไปจนถึงบัดนี้

 

ที่มา: thedrive

ภาพ: Paul Drury