หลังจากที่บ้านเราได้ยลโฉมเจ้า WEY Tank 500 รถ SUV 7 ที่นั่ง แบบ Body-on-frame จากค่าย Great Wall Motor (GWM) ที่นำมาจัดแสดงตัวเป็นๆ ที่งาน Thailand International Motor Expo 2021 แต่ก็ยังวี่แววการทำตลาดอย่างเป็นทางการจาก GWM จนถึงปัจจุบัน

 

ในขณะที่ทางตลาดบ้านเกิดได้มีคู่แข่งที่ออกมาชนกันตรงๆ รุ่นล่าสุดจากค่าย BAIC ซึ่งมีประสบการณ์ในการทำรถตรวจการทางทหารมาก่อนตั้งแต่ช่วงปี 1950s โดยใช้ชื่อรุ่นว่า BJ60 ซึ่งจะแทรกกลางระหว่าง BJ80 และ BJ90 ที่อยู่ในตระกูลรถ SUV แนวสมบุกสมบัน เน้นการลุยป่าฝ่าดงกันทั้งสิ้น

รูปลักษณ์ภายนอกของ BJ60 มีความแปลกตาที่ด้านหน้า ด้วยงานออกแบบกระจังหน้า ไฟหน้า แบบเน้นความเหลี่ยมสันด้วยรูปทรงสี่เหลี่ยมทั้งหมด ทำให้ดูเหมือนมีความย้อนยุคอยู่ไม่น้อย แต่ทันสมัยด้วยไฟหน้าแบบ LED ทรงสี่เหลี่ยม พร้อมทั้งติดตั้งไฟ DRL รูปตัว U ที่กระจังหน้าอีกด้วย

 

เส้นสายด้านข้างมีความเรียบร้อยสมกับเป็น SUV ขนาดใหญ่เน้นกลุ่มใช้งานสำหรับการลุยโดยเฉพาะ ด้านซุ้มล้อและโป่งล้อที่ขยายออกมาจากตัวถังพอสมควร แต่เติมความหรูด้วยวัสดุโครเมียมในทุกจุด มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว รัดด้วยยาง 275/50 R20 อีกทั้งยังมาพร้อมยางอะไหล่ที่ด้านท้าย ซึ่งหาดูได้ยากในรถ SUV ยุคปัจจุบัน เสมือนกับว่า TANK 500 มาแนวไหน ทาง BAIC ก็จัดให้แบบชนกันได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ

มิติตัวถัง:

  • ความยาว: 5,020 มม.
  • ความกว้าง: 1,955 มม.
  • ความสูง: 1,925 มม.
  • ฐานล้อ: 2,820 มม.

เมื่อเทียบกับ TANK 500 แล้ว BJ60 จะสั้นกว่า 50 มม. แต่กว้างกว่า 21 มม. และสูงกว่า 20 มม. ในขณะที่ฐานล้อสั้นกว่า 30 มม.

 

ภายในมาพร้อมความหรูหราไม่น้อยหน้าคู่แข่งด้วยเส้นสายแนวเหลี่ยมเหมือนดั่งภายนอก แต่ได้รับการปรับให้มีความเรียบง่ายและหรูหราด้วยการประดับวัสดุโทนสีขาว-ดำ พร้อมบุนุ่มด้วยหนังตามจุดต่างๆ หน้าจอกลางขนาด 12 นิ้ว พร้อมเรือนไมล์แบบ Full digital พร้อมไฮไลท์ด้วยไฟตกแต่งห้องโดยสาร Ambient ที่ปรับได้มากถึง 260 สี

BJ60 จะมีให้เลือกทั้งแบบ 5 และ 7 ที่นั่ง เบาะนั่งมีเน้นความสบายขณะเดินทางไกล พร้อมออฟชั่นหลังคากระจกขนาดใหญ่

 

ทางเลือกขุมพลังคาดว่าจะใช้ เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้าจากระบบ Hybrid ทำให้มีพิสัยการเดินทางสูงสุดกว่า 1,000 กิโลเมตร และทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 6 วินาที และแน่นอนต้องมากับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมโหมดการขับขี่แบบ Off-road ทาง BAIC ยังไม่มีการประกาศราคาของ BJ60 ในขณะนี้

ที่มา: Carnewschina , Autohome

————————///————————

ดูรูปเพิ่มเติม TANK 500 ได้ที่:

รวมภาพไฮไลท์รถใหม่ในงาน Motor Expo 2021 มหกรรมสุขสันต์คนรักยานยนต์