Genesis G80 เพิ่มรุ่นย่อยใหม่พลิกภาพลักษณ์ จากความหรูสู่ความเร้าใจในรุ่น Sport มาพร้อมกับการตกแต่งพิเศษเฉพาะรุ่นทั้งภายนอกและภายใน เสริมด้วยสีตัวถังพิเศษกับสีแดง Cavendish Red ได้แรงบันดาลใจจากเทือกเขาทางตอนเหนือของเกาะ Prince Edward ในแคนาดา ซึ่งมีพื้นที่ชื่อดังว่า red cliffs

Genesis G80 Sport เปลี่ยนมาใช้กันชนหน้าเฉพาะรุ่น ซึ่งมีกระจังหน้าโครเมี่ยมรมดำ และช่องดักลมแบบสามมิติ ไฟหน้ายังเป็นโคมดำให้เข้าชุดกัน คิ้วโลหะด้านข้างตัวถังเปลี่ยนเป็นแบบรมดำทั้งหมด ล้อเป็นลายพิเศษขนาด 20 นิ้ว ทั้งยังเลือกสีเบรกคาลิปเปอร์ได้สองสี ระหว่างสีดำหรือสีแดง ด้านหลังเปลี่ยนกันชนหลังใหม่ซึ่งมีดิฟฟิวเซอร์มาด้วย ปิดท้ายกับการปรับสีในจุดที่เชิดขึ้น ส่วนปลายของฝาท้ายให้ดูมีมิติขึ้น

ห้องโดยสารพิเศษเช่นกันกับสามทางเลือกโทนสีทั้ง สีดำ Monotone, สีเทาตัดด้วยตะเข็บด้ายสีแดง และ สีแดง Sevilla Red พวงมาลัยสามก้านเป็นของเฉพาะรุ่น ส่วนการตัดเย็บเบาะลายข้าวหลามตัดเลือกได้ทั้ง ทรงเพชร Diamond หรือ ตัว V นอกจากนั้น ยังเลือกการตกแต่งแดชบอร์ดได้สามแบบทั้ง อะลูมิเนียมแท้ (เฉพาะรุ่น), คาร์บอนแท้ และ ตัดเย็บลายเพชร Diamond ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกในรุ่นนี้

ด้านงานวิศวกรรมของ Genesis G80 Sport ระบุว่าจะมีระบบบังคับเลี้ยวล้อหลัง Rear Wheel Steering (RWS) มาให้เพื่อการขับขี่ที่มั่นคงยิ่งขึ้น ส่วนการเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบ จะมีขึ้นภายในไตรมาสที่ 3 ของปี 2021 พร้อมรักษาสมดุลของ Athletic Elegance อัตลักษณ์ของ G80 และประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือกว่า

 

ที่มา: Genesis