Volkswagen ขยายไลน์สินค้าใหม่ให้กับ Golf รถคอมแพคท์ขายดีของตนไม่มีที่สิ้นสุด เมื่อเร็ว ๆ นี้ก็เปิดตัว Golf GTI 2 ไลน์พิเศษเพื่อสร้างความแตกต่างจาก GTI เดิมเพิ่งอวดโฉมในงาน Wörthersee 2010

 
 

คันแรก Volkswagen Golf GTI Adidas ชื่อก็บอกแล้วว่าต้องร่วมมือกับแบรนด์รองเท้ากีฬาชื่อดัง เพียงแต่อย่าคาดหวังได้เห็นการตกแต่งภายนอกรถด้วยสีสันสดใสอย่างเก่งก็ติดโลโก้ Adidas บริเวณเสา B เท่านั้น แต่อยากให้ลองเข้าไปลึกถึงภายในที่พยายามตกแต่งเฉดสีทูโทนพร้อมหุ้มเบาะหนังที่บุลายโลโก้ Adidas ให้เป็นที่ประจักษ์

 

อุปกรณ์ตกแต่ง GOLF GTI Adidas เสริมแต่งด้วยโคมไฟท้าย LED พ่นรมดำและติดตั้งไฟ Bi-Xenon บริเวณมุมด้านหน้า, ล้อแมกซ์ลาย Serron 18 นิ้ว, ระบบตรวจเชคลมยาง, หัวเกียร์ DSG ได้แรงบันดาลใจจากลูกกอล์ฟ

 
 
 

เครื่องยนต์ยังเป็นเครื่อง 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ 210 แรงม้า (PS) ทำความเร็วสูงสุด 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

Volkswagen GOLF GTI Adidas เตรียมวางจำหน่ายภายในเดือนหน้าทั่วยุโรปและวางแผนจำหน่ายไปยังประเทศออสเตรเลียและสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

 
 

อีกรุ่นหนึ่งที่นำมาอวดโฉมความสวยงามกันคือ Volkswagen GOLF GTI Excessive แต่น่าเสียดายว่ามันเป็นได้แค่ต้นแบบเท่านั้นยังไม่มีแผนวางจำหน่ายรถรุ่นนี้แต่ประการใด ก็สมควรอยู่ล่ะครับพวกเขาตั้งใจให้เป็น Golf GTI ที่มีการออกแบบและตกแต่งดีที่สุดเท่าที่เคยทำมา ขืนออกมาเร็ว ๆ นี้คิดว่าน่าจะมีผลกระทบต่อรุ่นเดิมมากกว่า

 
 

ชิ้นส่วนตกแต่ง Volkswagen GOLF GTI Excessive ที่แตกต่างจากรุ่นเดิมเห็นจะเป็นสปอยเลอร์หน้าแบบใหม่ที่กว้างขึ้น 30 มม.ลากเส้นไปยังซุ้มล้อหน้า, ครีบระบายลมด้านหลังซ่อนไฟเบรคสีแดงเพลิง

 
 

คุณภาพการขับขี่ก็ถูกปรับปรุงขึ้นด้วยขยายจานเบรคล้อหน้า 370 มม. ล้อหลัง 310 มม. พร้อมล้อ BBS สีดำ 19 นิ้ว

ถ้ามีผลตอบรับดี Volkswagen อาจจะนำขึ้นสายการผลิตก็เป็นได้ครับ