การแตกแบรนด์ย่อยเพื่อลูกค้าในท้องถิ่นสำหรับค่ายรถญี่ปุ่นถือเป็นเรื่องที่ยากมาก ๆ ต้องทุ่มเททั้งเงินทุนในการสร้างแบรนด์และกำลังคนเพื่อพัฒนารถยนต์ตลาดเฉพาะที่มียอดขายน้อยกว่า

 
 

ถึงจะลำบากแต่ก็ทุ่มเทกันขนาดหนักขนาดนี้เพื่อรอผลเก็บเกี่ยวในอนาคตที่คาดว่าจะได้รับปันผลมหาศาล ทั้งแบรนด์ที่น่าจะได้รับการยอมรับ เนื่องจากรถยนต์ที่ล้วนแต่เอาใจคนจีนก็น่าจะย่อมตอบสนองรสนิยมได้ดีกว่ารถระดับสากลบางรุ่น อีกทั้งเป็นการขยายแบรนด์ไปอีกทางเพื่อผนึกกำลังโกยกำไร

 
 

Honda Motor ประเทศญี่ปุ่นอาจจะเห็นตลาดรถจีนในอนาคตสดใสแน่นอนจึงร่วมมือกับ Guangqi Honda Automobile บริษัทร่วมทุนในท้องถิ่นร่วมปั้นแบรนด์ Li nian ที่น่าจะให้นิยามใหม่ว่า Honda ภาคภาษาจีน

รถต้นแบบ 2 รุ่นที่เคยเผยตัวก่อนหน้านั้นล้วนแต่เป็นรถที่ถูกสร้างบนพื้นฐานรถ Honda ทั้งนั้น นับตั้งแต่รถต้นแบบ SUV ขนาดเล็กก็ใช้พื้นฐาน Honda Jazz และรถต้นแบบสปอร์ตเปิดประทุนก็แทบจะเหมือนเป็นแรงบันดาลใจจาก S2000 ตัวต่อไป

 
 

ล่าสุด รถต้นแบบที่ทุกท่านเห็นอยู่นี้เป็นการผสมผสานระหว่าง Honda City โฉมปัจจุบัน, กระจังหน้าแบบ Acura และเส้นสายนำมาจาก Accord เวอร์ชันยุโรป เมื่อดูด้านข้างแล้วชวนให้นึกถึง Honda City โฉมที่แล้วอีกด้วย มันมีชื่อว่า Li nian Everus Concept

 
 

Li nian ไม่ได้ให้รายละเอียดทางเทคนิคหรือคำโปรยใด ๆ ทั้งสิ้นเกี่ยวกับรถคันนี้ แต่คาดว่าน่าจะเป็นรถระดับคอมแพคท์ระดับเดียวกับ Civic ที่มีจำหน่ายเฉพาะบริษัท Dongfeng Honda เท่านั้น ทำให้ Guangqi Honda จะต้องหารถยนต์คอมแพคท์มาจำหน่ายในบริษัท

ตอนนี้คงต้องรอคอยเวลาให้แบรนด์ Li Nian เปิดตัวอย่างเป็นทางการดีกว่าครับ