Audi TT เจเนเรชั่นที่ 2 เริ่มเปิดตัวในปี 2006 วันเวลาผ่านไปเหมือนโกหกนับนิ้วไปก็ผ่านมา 4 นิ้ว 4 ปี เหมือนเราเพิ่งทานน้ำที่ห้องครัวไปหมาด ๆ Audi ก็จัดการปรับโฉม Audii TT ภายในปีนี้เสียแล้ว มันก็สมเหตุสมผลกันดีนะครับเพราะโดยปกติ Audi TT โฉมที่แล้วก็มีอายุตลาดราว 8 ปีพอดี ๆ 4 ปีนี่เท่ากับว่าครึ่งอายุของมันครับ

 
 

การปรับเปลี่ยน Audi TT ก็จะเกิดขึ้นทั้งรุ่นตัวถังคูเป้และรุ่นตัวถังเปิดประทุนในคราเดียวกัน แต่โปรดอย่าหวังว่าจะเปลี่ยนแปลงแทบเสียจนนึกว่าผ่านการโมดิฟายด์โดยหมอยันฮี จรัลสนิทวงศ์ล่ะเพราะ Audi TT จัดว่าเป็นรถที่สวยลงตัวดีอยู่แล้ว การันตรีด้วยรางวัล Car Design of The Year ประจำปี 2007 จึงไม่แปลกใจว่าทีมออกแบบไม่กล้าปรับเปลี่ยนรูปโฉมมากนัก หากยิ่งปรับมากมันจะยิ่งเละเสียเปล่า ๆ

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงบริเวณด้านหน้าตัวรถคือชายล่างกันชนหน้าจากเดิมที่ออกแนวรังผึ้งกลายเป็นลายขนานกับพื้นแทนทำให้ชิ้นส่วนอื่น ๆ ดูเด่นขึ้นเพราะชายล่างกันชนชุดเก่ามันทำให้สายตาไปกระจุกบริเวณนั้นพร้อมเพิ่มชุดไฟตัดหมอกในส่วนชายล่างกันชนหน้าด้วย ส่วนด้านหลังก็ปรับปรุงเรือนร่างของท่อไอเสียซะใหม่

การเปลี่ยนแปลงชิ้นส่วนตัวถังบางรายการทำให้ Audi TT Coupe และ Roadster มีมิติที่เพิ่มขึ้นดังนี้ ความยาว 4,187 มม. ความกว้าง 1,842 มม. ความสูง 1,352 มม. ฐานล้อยาว 2,468 มม.  และ Audi ก็ใจดีเพิ่มสีตัวถังอีก 4 สีใหม่ให้เลือกด้วยได้แก่ Scuba Blue, Oolong Gray, Volcano Red และ Dakota Gray ส่วนสี  Daytona Gray ซึ่งเป็นสีเคลือบมุขมีไว้สำหรับ S Version เท่านั้น

ไม่ใช่ใหม่เฉพาะหน้าตาเท่าแต่ยังมีเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร TFSI รุ่นใหม่ ติดตั้งวาล์วแปรผัน Audi Valvelift System ที่อนุญาตให้วาล์วยกระยะสองจังหวะในท่อไอเสีย มีพละกำลัง 211 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 35.35 กิโลกรัมเมตร เกียร์ธรรมดาทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 6.1 วินาที ความเร็วสูงสุด 245 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รุ่นเกียร์อัตโนมัติ Tiptronic S 6 จังหวะทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 5.6 วินาที   

เครื่องยนต์ดังกล่าวสามารถทำอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงได้ 6.6 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร ปล่อยค่าไอเสียคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 154 กรัมต่อกิโลเมตร

เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร TFSI ใหม่นี้มาแทนที่เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร TFSI รุ่นเก่า 200 แรงม้า (HP) และเครื่องยนต์ 3.2 ลิตร

Audi เตรียมจะวางจำหน่าย TT ทั้งสองตัวถังในเยอมนีเร็ว ๆ นี้ครับ และคาดว่าจะทำตลาดทั่วโลกหลังจากนี้ไม่นานนัก