Suzuki ประเทศญี่ปุ่นเปิดตัวรถ Kei Car รุ่น Spacia Gear ที่รับช่วงต่องานออกแบบจากรุ่นก่อนหน้าพร้อมเพิ่มเติมเทคโนโลยีการขับขี่และอุปกรณ์ที่รองรับกิจกรรมกลางแจ้งในวันหยุดสุดสัปดาห์มากยิ่งขึ้นโดยเป็นการพัฒนาต่อยอดบนรุ่นพื้นฐาน Spacia

ภายนอกเป็นการนำงานออกแบบจากรถต้นแบบ Spacia Papa Boku Kitchen concept ที่จะแสดงในงานมหกรรมรถแต่ง 2024 Tokyo Auto Salon โดยได้ทำการปรับให้สามารถผลิตวางจำหน่ายได้จริงแต่ยังคงไว้ซึ่งอัตลักษณ์ของรถตระกูล Spacia

 

Spacia Gear มาพร้อมงานออกแบบด้านหน้าที่มีความบึกบึนแข็งแกร่งโดดเด่นด้วยไฟหน้าทรงกลมสไตล์เรโทรแบบ LED กระจังหน้าออกแบบให้มีซี่แนวตั้งขนาดใหญ่ ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Jimny ตัวลุยรุ่นพี่อันเลื่องชื่อ รวมไปถึงการติดตั้งชุดแต่งด้านข้างรอบคันและล้ออัลลอยลายเฉพาะรุ่นขนาด 15 นิ้วพ่นด้วยสีเทา gunmetal

 

ด้านหน้ามาพร้อมกับเส้นสายบริเวณฝากระโปรงหน้าและกันชนหน้าที่ติดตั้งช่องดักลมออกแบบใหม่ทั้งหมด ติดตั้งราวหลังคามาจากโรงงานพร้อมสำหรับการเพิ่มเติมประโยชน์ใช้สอย

ภายในมีการตกแต่งใหม่โดยเลือกใช้โทนสีที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติรวมไปถึงการเลือกใช้วัสดุที่คงทนต่อการเปื้อนตามจุดต่างๆไม่ว่าจะเป็นพลาสติกและผ้าที่หุ้มตัวเบาะโดยที่ยังสามารถคงไว้ซึ่งความสามารถในการทำความสะอาดโดยง่าย ผมมาถึงแผ่นบังสัมภาระที่ถูกออกแบบมาให้คงทนกว่ารุ่นปกติ

 

นอกจากนี้ออฟชั่นที่ติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานจากโรงงานอันได้แก่ระบบอุ่นที่พวงมาลัยและช่องชาร์จโทรศัพท์เพิ่มเติม ซึ่งในรุ่นพื้นฐานจะต้องเสียเงินเพื่อติดตั้งแยกต่างหาก

Suzuki ยังได้เตรียมรายการอุปกรณ์เสริมไว้สำหรับรองรับลูกค้าที่จะนำรถคันนี้ไปใช้อย่างสุดสัปดาห์ได้อย่างมีประสิทธิภาพอาทิเช่นอุปกรณ์ตกแต่งตัวรถให้โดดเด่นสไตล์ตัวแข่งเพิ่มเติมความสวยงามรวมไปถึงหลักหลังคา ชุดผ้าใบที่ยื่นออกไปด้านข้างตัวรถสำหรับสายแคมป์ปิ้ง มุ้งกันยุงที่บริเวณกระจกประตู และไฮไลท์ได้แก่ที่นอนแบบพกพาซึ่งมีความหนา 2 ชั้นรองรับการพักผ่อนได้เป็นอย่างดี

 

อย่างไรก็ตาม ทาง suzuki ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของขุมพลังในรถรุ่นพิเศษนี้ แต่ก็พอจะคาดการณ์ได้ว่าจะต้องใช้บริการเครื่องยนต์เบนซินแบบ 3 สูบความจุ 660 cc ที่ให้พละกำลังสูงสุด 49 แรงม้าหรือ 82 แรงม้าโดยจะส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT พร้อมระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหน้าหรือ 4 ล้อ

Suzuki Spacia Gear ซึ่งยังไม่มีราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการในขณะนี้จะพร้อมลงสู้ศึกกับคู่แข่งที่เปิดตัวไปก่อนหน้าอย่าง Mitsubishi Delica Mini และ Daihatsu Fanto Funcross

ที่มา: Carscoops