Ford กระตุ้นตลาดรถกระบะพิกัด 1 ตันในประเทศออสเตรเลียอีกครั้งด้วยการเพิ่มทางเลือกสำหรับผู้ที่มองหารถกระบะสำหรับการลุยขนานแท้โดยที่ไม่ต้องควักกระเป๋าจ่ายเงินจนล้มละลายในรุ่น Raptor

ซึ่งรถรุ่นดังกล่าวมีชื่อว่า Ranger Tremor โดยมีการเปิดตัวครั้งแรกในตลาดนิวซีแลนด์ จนกระทั่งชาวออสซี่จะได้มีโอกาสสัมผัสตัวลุยที่มีราคาเป็นมิตรมากยิ่งขึ้นในปี 2024 นี้ รายละเอียดทางเทคนิคโดยเฉพาะชุดบังคับเลี้ยวและระบบช่วงล่างต่างๆจะเป็นการยกชุดมาจากรุ่น Wildtrak X โดยปรับแต่งให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งภายนอกของตัวรถ

 

อย่างไรก็ตามสำหรับรายการอุปกรณ์ต่างๆจะต้องอ้างอิงจากรุ่น Ranger Sport แต่สำหรับรายละเอียดทางสมรรถนะที่ใจป้ำให้ชุดโช๊คจากแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Bilstein ที่มีการปรับเซ็ตค่าสปริงใหม่หมดจดรองรับการตอบสนองที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบบังคับเลี้ยวที่มีการปรับแต่งสัมผัสที่ได้จากผู้ขับขี่ให้มีความพรีเมี่ยมจากรุ่นก่อนหน้ามากยิ่งขึ้น รวมไปถึงระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่มีความแตกต่างจากรุ่นปกติ

 

ผลลัพธ์ที่ตามมาจากการยกชุดช่วงล่างใหม่นี้ทำให้ระยะต่ำสุดของใต้ท้องเพิ่มขึ้นอีก 26 มิลลิเมตร รวมไปถึงความกว้างของหน้ายางและระยะความกว้างระหว่างล้อคู่หน้าที่มีค่าเพิ่มขึ้นอีก 30 มิลลิเมตร การทำงานร่วมกันระหว่างระบบต่างๆ

การตกแต่งภายนอกโดดเด่นด้วยป้ายบ่งบอกชื่อรุ่น Tremor แผ่นกันกระแทกใต้ห้องเครื่องด้านหน้าทำจากเหล็ก บันไดข้างทำจากอะลูมิเนียมและโครงสปอร์ตบาร์ที่กระบะด้านท้ายสีดำด้าน ขณะที่ล้อลอยเลือกใช้เป็นขนาด 17 นิ้วสีดำรัดด้วยยาง all-terrain General Grabber AT3

 

ภายในมาพร้อมเบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสังเคราะห์สีดำตกแต่งด้วยป้ายบ่งบอกชื่อรุ่น Tremor สีส้ม ชุดปุ่มควบคุมสำหรับอุปกรณ์เสริมสไตล์ออฟโรดหรือ Auxiliary จำนวน 6 ตำแหน่ง หน้าจอกลางขนาดใหญ่แบบแนวตั้งพร้อมระบบการเชื่อมต่อและแสดงผลข้อมูลต่างๆ Ford Sync

 

ขุมพลัง 2.0 Diesel Bi-Turbo เครื่องยนต์ดีเซล EcoBlue 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว 2.0 ลิตร 1,996 ซีซี พ่วงระบบอัดอากาศ Bi-Turbocharged พร้อม Intercooler กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) ที่ 3,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร ที่ 1,750 – 2,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ พร้อมคันเกียร์แบบ Electronic Shifter

 

Ford ออสเตรเลียวางจำหน่าย Ranger Tremor จำนวนจำกัดเพียง 1,150 คัน มีราคาจำหน่ายที่ 69,690 บาท เหรียญออสเตรเลียหรือประมาณ 1,637,374 บาท มากกว่ารุ่น Wildtrak เพียง 50 เหรียญออสเตรเลียหรือประมาณ 1,174 บาท และถูกกว่ารุ่นลุยที่มาพร้อมออฟชั่นจัดเต็มอย่าง Wildtrak X ถึง 6,300 เหรียญออสเตรเลียหรือประมาณ 148,019 บาท ขณะที่รุ่นท็อป Raptor เครื่องยนต์ V6 มีราคาจำหน่ายที่ 90,440 เหรียญออสเตรเลีย หรือประมาณ 2,124,898 บาท

ที่มา: Carscoops