Mini กระตุ้นตลาดอีกครั้งหลังจากเปิดตัวเจเนอเรชั่นใหม่ของ Cooper เวอร์ชั่นขุมพลังเครื่องยนต์สันดาปภายใน ซึ่งใช้งานวิศวกรรมพื้นฐาน BMW UKL1 แตกต่างจากรุ่นขุมพลังไฟฟ้าล้วนที่ใช้งานวิศวกรรมร่วมกันกับรถ EV ภายในเครือ Great Wall Motors โดยรุ่นที่มีสมรรถนะสูงสุด Cooper S ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ยังคงรอการเปิดตัวของรุ่น JCW ขนานแท้อยู่ 

อย่างไรก็ตาม ในเวอร์ชั่นขุมพลังไฟฟ้าล้วน ทางค่ายได้เปิดตัวรุ่น Cooper SE JCW Trim ซึ่งเป็นการนำรุ่น SE มาตกแต่งในรูปแบบสปอร์ตดุดันไปเมื่อปลายปี 2023 และในทำนองเดียวกันนี้ Mini จึงได้เปิดตัวรุ่นย่อย JCW Trim สำหรับเวอร์ชั่นขุมพลังสันดาปภายในตามหลังเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2024 นี้ 

 

การตกแต่งภายนอกมีการเปลี่ยนกันชนหน้าและกันชนหลัง เพิ่มเติมด้วยสเกิร์ตด้านข้าง ออกแบบใหม่ โดยที่กระจังหน้ายังใช้ร่วมกันกับรุ่นปกติ พร้อมด้วยการติดตั้งชิ้นส่วนดิฟฟิวเซอร์ที่กันชนหลังและสปอยเลอร์หลังพร้อมครีบรีดอากาศ 

รวมไปถึงการตกแต่งรอบคัน อาทิ ฝาครอบกระจกมองข้าง หลังคาและติ้วขอบหน้าต่างด้วยวัสดุสีดำเงา ปิดท้ายด้วยป้ายบ่งบอกความเป็นรุ่นพิเศษ John Cooper Works เพิ่มความโดดเด่นด้วยล้ออัลลอยขนาด 17 หรือ 18 นิ้ว เข้าชุดกันกับคาลิปเปอร์เบรกสีดำพร้อมโลโก้ JCW

 

ภายในมาพร้อมกับเบาะนั่งทรงสปอร์ตที่หุ้มด้วยวัสดุผสมผสานระหว่างหนังสังเคราะห์และผ้าที่มีลวดลายตกแต่งเพิ่มเติมด้วยสีแดง นอกจากนี้คอนโซลหน้ายังตกแต่งเพิ่มเติมด้วยสีแดงและสีดำตามพื้นผิวต่างๆ พร้อมด้วยหน้าจอกลางแบบ OLED เช่นเดียวกับรุ่นปกติ

 

ขุมพลังยังคงใช้บริการเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พละกำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 300 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะสู่ล้อคู่หน้า สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายในเวลา 6.6 วินาที 

 

Mini ยังไม่ประกาศราคาจำหน่ายของ Cooper S JCW Trim ในขณะนี้แต่อย่างใด อย่างไรก็ตามในเวอร์ชั่น JCW เต็มตัวจะเปิดตัวตามมาในช่วงเดือนกันยายน ปี 2024 นี้ โดยจะมาพร้อมการอัพเกรดสมรรถนะของขุมพลังเบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบ พร้อมกับการปรับแต่งสมรรถนะของช่วงล่างและระบบเบรก

เช่นเดียวกับรุ่นขุมพลังไฟฟ้า ที่ทาง Mini ได้คอนเฟิร์มแล้วว่าจะเปิดตัวรุ่น Mini Cooper SE JCW ในทำนองเดียวกับรุ่นขุมพลังเครื่องยนต์สันดาปภายใน

ที่มา: Carscoops