Cadillac เปิดตัวรถต้นแบบ Celestiq ที่เป็นการเผยทิศทางงานออกแบบยุคใหม่ของค่ายไปเมื่อ 2 ปีก่อน โดยเลือกใช้ขุมพลังไฟฟ้าล้วนเพื่อเป็นแนวทางต่อยอดให้กับรถรุ่นต่อๆ มา จนกระทั่งเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2024 ทางค่ายจึงได้เปิดตัวรถต้นแบบในเวอร์ชั่นต่อยอดรุ่น Sollei

Cadillac นำสีตัวถังภายนอกเบอร์เก่าอย่างสีครีม Manila Cream กลับมาพ่นให้กับรถต้นแบบอีกครั้ง หลังจากใช้ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 1957 โดยสอดคล้องกับชื่อรุ่น Sollei ที่มาจากคำว่า SOL หรือ Sun และ LEI ที่มาจากคำว่า Leisure ตัวรถมีการยกเส้นสายจากรถรุ่น Celestiq และยังใช้งานวิศวกรรม Ultium platform ร่วมกันอีกด้วย

 

ตัวรถเปิดประทุนมีความยาวตัวถังในลักษณะอัครยานยนต์หรูขนานแท้ พร้อมด้วยไฟหน้าและไฟท้ายที่ออกแบบให้เป็นส่วนหนึ่งของตัวรถ เพิ่มเติมด้วยมือเปิดประตูแบบปุ่มกดที่ติดตั้งอย่างแนบเนียน งานออกแบบที่เปรียบเสมือนรถเปิดประทุนย้อนยุค แต่ได้แฝงไว้ซึ่งรายละเอียดทันสมัยรอบคัน พร้อมด้วยล้ออัลลอยขนาด 23 นิ้ว

 

ภายในมาพร้อมแนวคิดการลดการใช้วัสดุพลาสติกตกแต่งภายในห้องโดยสาร โดยเลือกใช้วัสดุโลหะที่เรียกว่า “Aurora” ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแสงเหลือและแสงใต้ โดยเฉพาะกรอบของกระจังหน้าและกระจกหน้าที่ทำจากวัสดุอะลูมิเนียม เพื่อไม่ให้เกิดการย่อยสลายที่ยากลำบากต่อการรักษาสภาพแวดล้อม

ยิ่งไปกว่านั้น การตกแต่งภายในห้องโดยสารที่เลือกใช้วัสดุไม้เกรดพรีเมี่ยมทั้งบริเวณแผงข้างประตู แผ่นปิดเบาะนั่งคู่หน้าและบริเวณคอนโซลหน้า พร้อมกับเบาะนั่งที่หุ้มด้วยหนัง Nappa แบบระบายอากาศได้ดี และยังออกแบบเฉพาะรุ่นด้วยการเพิ่มเติมวัสดุสีชมพูสร้างความโดดเด่นไปอีกขั้น รวมไปถึงการใช้วัสดุที่ย่อยสลายได้โดยง่ายอย่าง Fine Mycelium สำหรับพรมพื้นและชิ้นส่วนของประตู ไฮไลท์อยู่ที่ช่องเก็บความเย็นบริเวณตรงกลางระหว่างเบาะนั่งคู่หลัง ทางด้านระบบความบันเทิงยังมาพร้อมหน้าจอขนาด 55 นิ้ว ติดตั้งบริเวณด้านหน้าของตัวรถ

 

Cadillac ยังคงยืนยันว่า Sollei ยังคงเป็นแค่รถต้นแบบและอาจไม่มีความเป็นไปได้สำหรับการผลิตจำหน่ายจริงแต่อย่างใด หลังจากที่ทางค่ายวางจำหน่ายรถเปิดประทุนรุ่น XLR ครั้งสุดท้ายเมื่อ 15 ปีก่อน จนกระทั่งได้รับการร้องขอจากเหล่าผู้แทนจำหน่ายว่าควรมีรถเปิดประทุนวางตำแหน่งเป็นอัครยานยนต์แบบ 2+2 ที่นั่ง ออกมาจำหน่ายอีกครั้ง และไม่ใช่แต่เพียงการจำหน่ายแต่รถ SUV เท่านั้น

ที่มา: Motor1