หลังจากที่เปิดตัวกระบะ Lego อย่าง Hilux Champ ไปเมื่อช่วงปลายปี 2023 ที่ผ่านมา ในอนาคตเราอาจได้พบกับ SUV สไตล์ Off-road รุ่นใหม่ ที่พัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์มของ Hilux ภายใต้โครงการพัฒนา 500D Project ซึ่งเราเคยนำเสนอไปแล้วก่อนหน้านี้ (คลิกอ่านได้ที่นี่ Click Here)

 

ภาพที่เห็นอยู่นี้ เป็นภาพ Illustrated โดยทีมงาน Headlightmag ซึ่งคาดว่า MINI Land Cruiser จะใช้ชิ้นส่วนครึ่งคันหน้าร่วมกันกับ Hilux Champ พร้อมดีไซน์ครึ่งคันหลังคล้ายกับรถยนต์ต้นแบบ Compact Cruiser และ Land Cruiser 250 (หรือ Prado ในตลาดออสเตรเลีย)

ขนาดตัวถังภายนอกของ MINI Land Cruiser จะมีความกระทัดรัดกว่า Fortuner มิติตัวรถโดยประมาณ ยาว 4,410 มิลลิเมตร (ไม่รวมล้ออะไหล่ห้อยท้าย) กว้าง 1,855 มิลลิเมตร สูง 1,870 มิลลิเมตร และมีความยาวฐานล้อ 2,580 มิลลิเมตร

ด้านขุมพลังขับเคลื่อน มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 รูปแบบ ได้แก่ เบนซิน 2.7 ลิตร 166 แรงม้า และดีเซล 2.8 ลิตร Turbo 204 แรงม้า ซึ่งยกมาจาก Hilux Champ

เดิมทีเราจะได้พบกับ MINI Land Cruiser ในช่วงปลายปี 2024 นี้ แต่เนื่องจากเหตุผลด้านขั้นตอนการพัฒนา ทำให้กำหนดการเผยโฉมถูกเลื่อนออกไปอีกระยะหนึ่ง

โปรดติดตามความคืบหน้าในตอนต่อไป…