เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2024 ที่ผ่านมา มีภาพหลุดทางสื่อโซเชี่ยลหรือ Instagram ของงานออกแบบด้านหน้าของ All NEW BMW X3 รหัสตัวถัง G45 ที่ยังคงเป็นเวอร์ชั่นที่ใช้งานวิศวกรรมพื้นฐานที่รองรับทั้งขุมพลังเครื่องยนต์สันดาปภายในทั้งในรูปแบบ Mild-hybrid และ Plug-in hybrid ที่จะแยกกันพัฒนาระหว่างเวอร์ชั่นขุมพลังไฟฟ้าล้วน ซึ่งรายนั้นจะเปลี่ยนไปใช้งานวิศวกรรมพื้นฐาน Neue Klasse ร่วมกับ 3-series ตัวถังซีดานแทน

งานออกแบบด้านหน้าที่หลุดออกมานี้เผยให้เห็นเส้นสายของกระจังหน้ารูปแบบเฉพาะรุ่นที่มีทั้งเส้นแนวตั้งและเส้นแนวเฉียงผสมผสานกันอย่างแปลกตา รวมไปถึงไฟหน้าที่มีขนาดเพรียวกว่ารุ่นก่อนๆ เน้นให้กันชนหน้ามีความบึกบึนมากยิ่งขึ้น โชว์พื้นผิวตัวถังมากกว่าที่เคย ทั้งหมดนี้เป็นการได้รับแรงบันดาลใจมาจากรุ่นพี่อย่าง XM ที่เหลือไว้เพียงช่องรับลมบริเวณด้านล่างของกันชนหน้าเท่านั้น แต่ได้ทำการลดทอนให้มีความดุกร้าวน้อยลง กลายเป็นความเรียบร้อยแบบรถ SUV ทั่วไปมากยิ่งขึ้น

 

ทั้งหมดนี้นับว่าเป็นพัฒนาการที่ต้องการทำให้ X3 ใหม่มีความเป็นผู้ใหญ่มากยิ่งขึ้น และจะยังมาพร้อมทางเลือกขุมพลังที่หลากหลายเช่นเดิม ไม่ว่าจะเป็น เบนซิน 4 สูบ ดีเซล 4 สูบ รวมไปถึงเครื่องยนต์ 6 สูบเรียง ที่อาจจะยังมีให้เลือกในบางตลาดอยู่เช่นเดิม รวมไปถึงทางเลือกขุมพลังพ่วงระบบไฟฟ้าอย่าง Mild-hybrid และ Plug-in hybrid

หากพิจารณาจากภาพหลุดดังกล่าว จะพบว่าเป็นเวอร์ชั่นตกแต่งเรียบร้อย ไม่ใช่รุ่นตกแต่งแบบ M Sport แต่อย่างใด รวมไปถึงการใช้ขุมพลัง Plug-in hybrid เป็นรุ่นโปรโมท สังเกตได้จากแผ่นปิดช่องชาร์จไฟบริเวณซุ้มล้อด้านหน้า เช่นเดียวกับมือเปิดประตูที่เปลี่ยนไปใช้แบบดึงเพื่อเปิด และเป็นการติดตั้งเรียบเนียนกับตัวถังเพื่อลดแรงต้านอากาศ เช่นเดียวกับรุ่นอื่นๆ ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้

กำหนดการเปิดตัวของ 2025 BMW X3 รุ่นพื้นฐานขุมพลังสันดาปคาดว่าจะมีขึ้นในเร็วๆ นี้

ที่มา: Autoblog