หลังจากที่ Hyundai ได้เปิดตัวรถต้นแบบ SUV รูปแบบ 3 แถว ขุมพลังไฟฟ้าล้วนรุ่น Concept SEVEN เมื่อปลายปี 2021 ซึ่งถือว่าเป็นรถที่สร้างแรงบันดาลใจทางเส้นสายการออกแบบให้กับรถรุ่นใหม่ๆ อีกหลายรุ่น โดยเฉพาะตระกูล IONIQ รุ่นต่างๆ แต่ทว่า รถ SUV ที่เป็นเวอร์ชั่นผลิตจำหน่ายจริงซึ่งใช้รถต้นแบบรุ่นนี้ในการสานต่อ ซึ่งจะเป็นรถ 3 แถวขุมพลังไฟฟ้าล้วนรุ่นแรกของค่าย ขณะที่แบรนด์พี่น้องอย่าง KIA ได้เปิดตัว EV9 ไปก่อนหน้านี้แล้ว

 

โดยภาพแอบถ่ายของรถทดสอบที่เป็นเวอร์ชั่นจำหน่ายจริงของรถต้นแบบรุ่น SEVEN ที่ถูกพรางตัวน้อยลงกว่าครั้งก่อน โดยเป็นภาพที่จับได้บนถนนหลวงของเกาหลีใต้ก่อนที่จะมีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานมหกรรมยานยนต์ 2024 Busan Auto Show โดยเป็นฝีมือของสื่อท้องถิ่น Autospy ที่มีโอกาสจับภาพชุดนี้ได้

เส้นสายภายนอกมีความคล้ายคลึงกับรถต้นแบบ SEVEN เป็นอย่างมาก แต่เวอร์ชั่นวางจำหน่ายจริง Ioniq 7 จะมีเส้นสายที่เรียบง่ายกว่าเล็กน้อย และจะมีความก้าวร้าวน้อยกว่า EV9 อย่างชัดเจน ด้านหน้ามาพร้อมไฟหน้าและ DRL ที่ขอบด้านบน พร้อมด้วยไฟหน้าอีกชิ้นที่ติดตั้งบริเวณด้านข้างของกันชน ด้านข้างตัวถังโดดเด่นด้วยมือเปิดประตูแบบซ่อนเรียบเนียนกับตัวถัง

 

ด้านท้ายมาพร้อมไฟแนวตั้งรูปแบบ Pixel ที่ลากยาวต่อเนื่องกันตลอดความกว้างตัวรถ เพื่อเข้าชุดกันกับเสา D ขนาดใหญ่ที่สร้างภาพลักษณ์ความเป็นรถ SUV แนวผู้ใหญ่ ที่เน้นพื้นที่กระจกประตูด้านข้างขนาดใหญ่มากกว่าความโฉบเฉี่ยว ประตูคู่หลังที่มีขนาดใหญ่เพื่อให้เข้าออกตัวรถได้สะดวก

 

Ioniq 7 จะเลือกใช้งานวิศวกรรมพื้นฐาน E-GMP platform เช่นเดียวกับ IONIQ 5 และ 6 รวมไปถึง EV9 ที่จะเป็นพี่น้องฝาแฝด ที่มีให้เลือกทั้งมอเตอร์เดี่ยวขับเคลื่อนล้อหลัง 215 แรงม้า และมอเตอร์คู่ขับเคลื่อน 4 ล้อ 379 แรงม้า และยังมีลุ้นที่จะยกชุดขุมพลัง 576 แรงม้า ตัวแรงจาก EV9 GT อีกด้วย พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 76.1 kWh และ 99.8 kWh ให้เลือก

ที่มา: Carscoops , Autospy