Fang Cheng Bao แบรนด์รถหรูสไตล์ลุยภายใต้เครือ BYD เตรียมเปิดตัวรถ SUV รุ่นใหม่ภายใต้ชื่อ Bao 8 หรือ Leopard 8 โดยจะเป็นรถที่ใช้โครงสร้างตัวถังแบบเฟรมแชสสีที่พัฒนาขึ้นสำหรับการลุยโดยเฉพาะ และยังรองรับการปรับแต่งให้ตอบโจทย์ลูกค้าคนสำคัญ เพื่อให้ใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ภายหลังจากที่แบรนด์ได้เปิดตัว Bao 5 เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2023 ซึ่งได้รับกระแสในเชิงบวกมากกว่าที่คาด จึงรีบเข็นรุ่นพี่ที่มีขนาดตัวถังใหญ่โตกว่าอย่างเห็นได้ชัด จับกลุ่มผู้รักการใช้งานแบบ Off road อย่างจริงจัง 

 

มิติตัวถังของ Bao 8 จะมีความยาว 5,195 มิลลิเมตร กว้าง 1,994 มิลลิเมตร สูง 1,875 มิลลิเมตร และความยาวฐานล้อ 2,920 มิลลิเมตร ซึ่งนับว่าทำมาเพื่อรองรับเบาะนั่ง 3 แถวอย่างจุใจ ทั้งรูปแบบ 6 และ 7 ที่นั่ง ทำให้แตกต่างจากรุ่นน้อง Bao 5 ที่รองรับเพียงแค่ 5 ที่นั่ง

 

รูปแบบขุมพลังของรถภายใต้แบรนด์ Fang Cheng Bao จะยังคงเป็น Plug-in hybrid แบบ Extended-range electric vehicle (EREV) ซึ่งยังไม่มีวี่แววที่จะผันตัวเข้าสู่ขุมพลังไฟฟ้าล้วนแต่อย่างใด เพื่อให้การลุยและใช้งานนอกเขตสถานีชาร์จเป็นไปอย่างไร้กังวล

สำหรับ Bao 8 จะมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ทำให้เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยพละกำลังรวมกว่า 952 แรงม้า (PS) ที่เกิดจากการร่วมมือระหว่างมอเตอร์ทั้ง 2 กับ เครื่องยนต์สันดาปภายในรูปแบบเบนซินความจุ 2.0 ลิตร ที่ทำหน้าที่เป็นเครื่องยนต์ต้นกำลัง ปั่นกระแสไฟฟ้าให้กับแบตเตอรี่แบบ LFP จากบริษัท FinDreams หรือบริษัทในเครือ BYD ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยความจุอย่างแน่ชัด อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร / ชั่วโมง สามารถทำได้ภายในเวลา 4.8 วินาที

 

งานวิศวกรรมพื้นฐานที่อยู่เบื้องหลัง Bao 8 ได้แก่ DMO platform ที่ถูกพัฒนามาเพื่อแรงรับการลุยแบบ Off-road อย่างเต็มพิกัด พร้อมด้วยช่วงล่างสุดเทพจากระบบ Disus-P suspension system พร้อมด้วยล้ออัลลอยขนาด 20 หรือ 21 นิ้ว รัดด้วยยางขนาด 275/55R20 และ 275/50R21 ตามลำดับ 

 

สำหรับรายละเอียดอื่นๆ ทางแบรนด์ Fang Cheng Bao จะอัพเดทให้ทราบอีกครั้ง ในช่วงไตรมาสที่ 3 ที่เป็นกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ด้วยราคาจำหน่ายคาดการณ์ที่ 500,000 หยวน หรือประมาณ 2,583,813 บาท

ที่มา: Carnewschina