กระแสเปิดตัวรถ EV และ Plug-in hybrid แบบ Range Extender จากค่ายรถแดนมังกรนั้นเดินหน้าอย่างไม่มีอะไรมากั้น โดยเฉพาะรถรูปทรง SUV ที่มีหลากหลายขนาดให้เลือกตามความต้องการ และล่าสุดกับภาพจดสิทธิบัตรของค่ายรถที่กำลังมาแรงในบ้านเราอย่าง Changan Deepal ที่เตรียมเปิดตัวรถรุ่น S05 ซึ่งใช้รหัสในการพัฒนาว่า C857 โดยจะมีขนาดเล็กกว่ารุ่นพี่ S07 อย่างเห็นได้ชัด

 

งานออกแบบภายนอกมีความแตกต่างจากรุ่นพี่พอสมควร โดยมีความยาวตัวถัง 4,620 มิลลิเมตร กว้าง 1,900 มิลลิเมตร สูง 1,600 มิลลิเมตร และความยาวฐานล้อ 2,880 มิลลิเมตร ขณะที่รุ่น S07 จะมีมิติตัวถัง 4,750 มิลลิเมตร กว้าง 1,930 มิลลิเมตร สูง 1,625 มิลลิเมตร และความยาวฐานล้อ 2,900 มิลลิเมตร

 

เส้นสายการออกแบบมีความน่ารักและโค้งมนอ่อนช้อยกว่า S07 โดยเลือกใช้ไฟหน้าแบบแยกส่วน แต่ก้ยังแฝงไว้ด้วยความบึกบึนทั้งซุ้มล้อ แร็คหลังคา รวมไปถึงลายล้อแม็ก และที่ขาดไม่ได้ก็คือมือเปิดประตูที่ซ่อนเนียนไปกับตัวรถ ขณะที่ด้านหลังมาพร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 แบบแนวตั้งเช่นเดียวกับรุ่นพี่ พร้อมด้วยไฟท้ายแบบเรียวยาว 2 ชั้นอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ รวมไปถึงสปอยเลอร์หลังแบบตูดเป็ดในตัว

 

Deepal S05 จะพร้อมส่งมอบในช่วงเดือนมิถุนายน 2024 นี้ โดยจะมีให้เลือกทั้งเวอร์ชั่นขุมพลังไฟฟ้าล้วน EV และ เวอร์ชั่น Plug-in hybrid ในรูปแบบ Range Extender สำหรับเวอร์ชั่น EV จะมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนให้พละกำลังสูงสุด 238 แรงม้า (PS) รุ่น XTDM40 ขณะที่รุ่น EREV จะเลือกใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนให้พละกำลังสูงสุด 218 แรงม้า (PS) รุ่น XTDM38 ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร สำหรับปั่นกระแสไฟฟ้า และทั้งคู่จะใช้แบตเตอรี่แบบ LFP 

Deepal กำลังตั้งใจทำตลาดอย่างหนัก โดยเฉพาะเมื่อพิจารณายอดขายตั้งแต่เปิดศักราชปี 2024 เป็นต้นมา ซึ่งยังคงไม่เป็นไปตามยอดขายที่ตั้งเป้าเอาไว้เล็กน้อย จึงต้องรีบเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ ออกสู่ตลาดให้เป็นทางเลือกเพิ่มเติม พร้อมแย่งชิงส่วนแบ่งของกลุ่มรถ SUV ทุกขนาด 

ที่มา: Carnewschina