เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2024 มีข้อมูลภาพภายนอกจากกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีของจีน (MIIT) ของว่าที่รถ Hatchback ของค่าย BYD ที่จะพร้อมชนคู่แข่งอย่าง MG 4  อย่างสมน้ำสมเนื้อมากยิ่งขึ้น โดยภายหลังจากที่เปิดตัวรถต้นแบบ Ocean-M ณ งานมหกรรมยานยนต์ Beijing Auto Show 2024 ซึ่งเป็นรถ Hot Hatch สีส้มตกแต่งสไตล์สปอร์ตเต็มพิกัด ทางค่ายจึงได้เตรียมเวอร์ชั่นผลิตจำหน่ายจริงภายใต้ชื่อรุ่น Seal X

โดยจะเป็นสมาชิกน้องใหม่ของ Ocean series ต่อเนื่องจาก Dolphin Seal และ Sea Lion เป็นต้น โดยจะมาพร้อมรุ่นย่อย 3 รุ่น ได้แก่ Seal 06GT Seal MINI และ Seal 05EV

 

งานออกแบบภายนอกได้รับอิทธิพลมาจากรถรุ่นพี่ในเครือญาติ Seal Series โดยเฉพาะไฟหน้าทรงเรียวยาว พร้อมด้วยกันชนหน้าที่ติดตั้งช่องดักลมทรงเฉี่ยวขนาบทั้ง 2 ข้าง  มือเปิดประตูแบบซ่อนเนียนกับตัวถังรถ ขณะที่ด้านล่างของกันชนจะมาพร้อม LIDAR ซ่อนตัวอย่างแนบเนียน

มิติตัวถังโดยคร่าวจากรายละเอียดของ MIIT เปิดเผยว่า ตัวรถจะมีความยาว 4,630 มิลลิเมตร กว้าง 1,880 มิลลิเมตร สูง 1,490 มิลลิเมตร และความยาวฐานล้อ 2,820 มิลลิเมตร มาพร้อมกับล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว รัดด้วยยางขนาด 225/50R18 หรือจะอัพเกรดเป็นขนาด 19 นิ้วในรุ่นท๊อป

สำหรับข้อมูลด้านขุมพลังมอเตอร์เดี่ยวขับเคลื่อนล้อหลังให้พละกำลังสูงสุด 218 แรงม้า (PS) หรือ 313 แรงม้า (PS) และมอเตอร์คู่ขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้พละกำลังสูงสุด 422 แรงม้า (PS) และแน่นอนว่าจะจับคู่กับแบตเตอรี่แบบ LFP Blade จากบริษัทในเครืออย่าง FinDreams

หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมของ Seal X ทางทีมงาน Headlightmag จะมาอัพเดทให้ทราบอีกครั้ง

ที่มา: Carnewschina