Volvo เปิดตัวรถ EV รูปทรงทันสมัยในรูปแบบรถ SUV รุ่น EX30 ในตลาดโลกไปเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2023 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเปิดรับจองในประเทศไทยเมื่อเดือนกันยายนในปีเดียวกัน และได้วางกำหนดการส่งมอบเอาไว้ที่เดือนเมษายน 2024

 

อย่างไรก็ตาม การส่งมอบในตลาดโลกก็ยังไม่เริ่มดำเนินการแต่อย่างใดในขณะนี้ จนกระทั่งมีการแถลงสถานการณ์ในปัจจุบันของการเตรียมการตัวรถก่อนการส่งมอบ โดยสิ่งที่ Volvo กำลังเผชิญอยู่ ณ ตอนนี้ ได้แก่ ขั้นตอนการปรับปรุงซอฟต์แวร์ต่างๆ ซึ่งมีผลต่อรถกลุ่มแรกที่กำลังจะพร้อมส่งมอบไปยังตัวแทนจำหน่ายต่างๆ

ทางสื่อต้นทางได้ให้ข้อมูลว่า Volvo จะเลือกใช้การอัพเดทซอฟท์แวร์ผ่านระบบ Over-the-Air เพื่อลดระยะเวลาในการทำงาน หากรถบางกลุ่มที่ถูกปล่อยออกจากโรงงานไปก่อนแล้ว ก็ยังสามารถทำการอัพเดทโดยตัวแทนจำหน่ายเช่นเดียวกัน ซึ่งซอฟท์แวร์ที่ออกมาก่อนหน้าเวอร์ชั่น 1.2 นั้น ยังคงมีความไม่สมบูรณ์และไม่สามารถผ่านข้อกำหนดต่างๆของ Google ก่อนการส่งมอบได้ จึงต้องมีการปรับปรุงในทันที

 

ทั้งหมดนี้ ทาง Volvo กำลังเดินหน้าแก้ไขอย่างเต็มความสามารถและคาดว่าจะทยอยส่งมอบได้ใกล้เคียงกำหนดการเดิม และยังได้ส่งสารไปยังลูกค้ากลุ่มแรก ถึงการคลาดเคลื่อนของวันส่งมอบข้างต้น โดย Volvo ไม่ได้นิ่งนอนใจถึงปัญหาดังกล่าว และพยายามอย่างสุดความสามารถ

สำหรับผลกระทบต่อการส่งมอบ EX30 ให้กับลูกค้าชาวไทย ต้องรอการยืนยันจาก Volvo ประเทศไทยอีกครั้ง

ที่มา: Carscoops