Ford เตรียมเปิดตัวรุ่นปรับโฉมของกระบะขายดีตลอดกาล อดีตแชมป์รถยนต์ขายได้มากที่สุดในโลกอย่าง F-150 ในวันที่ 13กันยายน 2023 นี้ หลังจากเปิดตัวตั้งแต่ปี 2020 โดยรถทดสอบที่ถูกพรางตัวแบบพอหอมปากหอมคอ เป็นรุ่นที่ได้รับการตกแต่งสไตล์ย้อนยุคหรือที่เรียกว่า STX นับตั้งแต่ด้านหน้า ที่มีการออกแบบเปลือกกันชนหน้าใหม่ให้เข้าชุดกับกระจังหน้าแบบใหม่ ทำให้ตัวรถดูเยาว์วัยมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังมีการออกแบบฝาปิดกระบะท้ายใหม่พร้อมออฟชั่นเพิ่มเติมในการเพิ่มอรรถประโยชน์ใช้สอยอย่างสูงสุด

นอกจากนี้ยังมาพร้อมสีตัวถังแบบทูโทนสไตล์ย้อนยุค ออกแบบไฟหน้าและไฟท้ายใหม่หมดจดซึ่งจะใช้ร่วมกันกับรุ่นย่อยอื่นๆ ของไลน์อัพ F-150 รุ่นปรับโฉม

 

นอกจากนี้ยังมีข่าวหลุดออกมาว่า ภายในจะมาพร้อมห้องโดยสารโทนสีเทา-ดำ เพิ่มเติมทริมตกแต่งเบาะนั่งและคอนโซลและแผงประตูตามจุดต่างๆ โดยในรุ่นที่ตกแต่งสไตล์เรโทร ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรุ่นปี 1970 – 1980 อย่างไรก็ตาม จอกลางขนาดใหญ่แนวตั้งจะยังคงอยู่ต่อไป และอาจมีความเป็นไปได้ว่าปุ่มควบคุมต่างๆ จะได้รับการออกแบบใหม่อีกด้วย

อย่างไรก็ตามสิ่งที่คาดว่าจะยังคงใช้ต่อไป ได้แก่ 3.5 PowerBoost Full Hybrid เครื่องยนต์เบนซิน แบบ V6 ขนาด 3.5 ลิตร PowerBoost ซึ่งนำเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ EcoBoost มาจับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 47 แรงม้า พร้อมแบตเตอรี่ lithium-ion ขนาด 1.5 kWh จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ SelectShift 10 จังหวะ พละกำลังทั้งแรงม้าและแรงบิดของทั้งระบบ 400 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 678 นิวตัน-เมตร และขุมพลังเบนซิน V8 5.0 ลิตร ให้พละกำลัง 400 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 556 นิวตัน-เมตร

 

หากมีข้อมูลเพิ่มเติมของ F-150 รุ่นปรับโฉม ทาง Headlightmag จะนำมารายงานให้ทราบอีกครั้ง

ที่มา: Automedia