หลังจากเปิดตัวรุ่นปรับโฉมอย่างไม่ให้สุ้มให้เสียง ก็ได้เวลาเตรียมพร้อมส่งมอบให้กับลูกค้าชาวจีน โดยกองทัพของ Neta Aya ได้เตรียมโหลดขึ้นรถเทเลอร์พร้อมส่งมอบภายในเดือนสิงหาคม 2023 นี้

การปรับโฉมครั้งนี้มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากในกลุ่มที่วางจำหน่ายในก่อนหน้านี้มีคู่แข่งไม่มากมายเท่าในปัจจุบัน จึงทำให้ทางค่ายต้องรีบเข็นรุ่นปรับโฉมที่มีการออกแบบด้านท้ายใหม่ชนิดที่ว่าดูดีแบบหน้ามือเป็นหลังมือ ในขณะที่ด้านหน้ามีการปรับรายละเอียดเล็กน้อย แต่สิ่งที่ดูจะเปลี่ยนไปมากที่สุดคงจะไม่พ้นชื่อรุ่นที่ตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้ภายใต้ concept ของรุ่นปรับโฉมที่ชื่อว่า Aya หรือที่ย่อมาจาก “Amazing, Young, Active” เพื่อให้เจาะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

 

ถึงแม้ยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่ด้วยการเป็นรถรุ่นปรับโฉม Minorchange การได้รับการอนุมัติจากกระทรวงอุตสาหกรรมจึงสามารถทำได้อย่างรวดเร็ว นับตั้งแต่มีข้อมูลหลุดมาเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2023 ผ่านไปเพียงแค่ 16 วัน เหล่า Neta Aya ก็พร้อมขนส่งไปยังดีลเลอร์ต่างๆ ทั่วประเทศเป็นที่เรียบร้อย เพื่อให้สามารถส่งมอบได้ทันภายหลังจากวันเปิดตัวในทันที

 

สำหรับล๊อตแรกจะมีจำนวนทั้งหมด 180 คัน ที่จะพร้อมส่งมอบไปยังภาคต่างๆ ของจีน ยิ่งไปกว่านั้น การผลิตของ Neta Aya ยังต้องดำเนินอย่างรวดเร็ว เพื่อให้ทันต่อความต้องการทั้งภายในและภายนอกประเทศ โดยยอดขายของ Neta V ที่กำลังจะตกรุ่นในเร็วๆ นี้ สามารถขายไปได้มากกว่า 19,689 คัน ภายในครึ่งปีแรกของปี 2023 และสำหรับยอดส่งออกมายังประเทศไทยที่มีมากกว่า 5,955 คัน อาจทำให้ไทยได้ลุ้นที่จะใช้เวอร์ชั่นพวงมาลัยขวาเป็นเจ้าแรกของโลก ทั้งนี้ มีแหล่งข่าวท้องถิ่นรายงานว่า Neta จะทำตลาดทั้ง V และ Aya ไปพร้อมๆ กัน โดยแยกให้ V จับกลุ่มรถ EV เพื่อการพาณิชย์ ในขณะที่ Aya จับกลุ่มรถยนต์นั่งส่วนบุคคลแทน

มิติตัวถังรถ

  • ความยาว 4,070 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง 1,690 มิลลิเมตร
  • ความสูง 1,540 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ 2,420 มิลลิเมตร

 

ขุมพลังถูกยุบเหลือเพียง 2 รูปแบบ ได้แก่ มอเตอร์เดี่ยว 54 แรงม้าและ 95 แรงม้า จับคู่กับแบตเตอรี่ความจุ 31.15 kW แบบ LFP และ 31 kWh แบบ NMC ตามลำดับ รอลุ้นราคาจำหน่ายหลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 3 สิงหาคม 2023 นี้

ที่มา: Carnewschina