Roll-Royce เปิดตัว Ghost เวอร์ชั่นฐานล้อยาวหรือ Extended version ไปเมื่อปลายปี 2020 ก่อนที่จะส่งต่อให้กับศูนย์ปรับแต่งเฉพาะกิจ Private Office ที่ตั้งอยู่ในประเทศอังกฤษบ้านเกิดของแบรนด์ เพื่อรังสรรค์ความพิเศษเฉพาะคันให้กับลูกค้าที่ต้องการความแตกต่างขั้นสูงสุด อย่างไรก็ตาม ทางแบรนด์ยังได้จัดตั้งศูนย์ Private Office แห่งใหม่ในเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อรองรับความต้องการจากลูกค้าตะวันออกกลางซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักในการตลาดยุคปัจจุบันได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

Rolls-Royce จึงได้ฤกษ์เปิดตัว Ghost Extended Private Office Dubai ที่คลอดจากศูนย์ Private Office แห่งใหม่ในเมืองดูไบ โดยเป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง ดีไซเนอร์ผู้ออกแบบ วิศวกร ช่างตัดเย็บมากฝีมือ ที่รวมไว้ ในสำนักงานแห่งเดียวเพื่อรองรับ ความต้องการของลูกค้าท้องถิ่นได้ทันความต้องการมากยิ่งขึ้น มากกว่าการทำงานภายใต้ศูนย์ Private Office แห่งเดียวที่ประเทศอังกฤษ นับเป็นศูนย์ Private Office แห่งที่ 2 นอกบ้านเกิด

โดยรถยนต์รุ่นพิเศษนี้มาพร้อมกับสีตัวถังที่ได้รับแรงบันดาลจาจากทะเลทราบอาราบิค โดยยังพ่นออกมาในรุปแบบสีทูโทนเพิ่มความหรูหราตามสมัยนิยม ซึ่งประกอบไปด้วยสี Sunrise Sparkle พร้อมกับโทนสีอ่อนกว่าอย่าง White Sands ที่ผสมผสานออกมาอย่างลงตัว พร้อมด้วยการพ่นสีเส้นคิ้วตัวถังด้วยงานฝีมือ ด้วยสี Moccasin ปิดท้ายด้วยกระจังหน้าแบบเรืองแสงสุดหรู

 

ภายในตกแต่งด้วยเบาะนั่งหุ้มด้วยหนังแท้สีขาวโทนสว่าง พร้อมกับวัสดุตกแต่งโทนสี Moccasin และมาพร้อมกับผ้าหลังคาที่ซ่อนไว้ด้วยเส้นใยไฟเบอร์ออฟติกพร้อมที่จะส่องสว่างเป็นประกายระยิบระยับ เปรียบเสมือนท้องฟ้ายามค่ำคืน ที่เต็มไปด้วยดวงดาวเจิดจรัส สร้างบรรยากาศภายในห้องโดยสารในรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์และไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ยังได้ทำการติดตั้งแผ่นวัสดุซับเสียงมากกว่ารุ่นปกติ บริเวณตัวถังและห้องโดยสารที่ทำงานร่วมกับชุดช่วงล่างจาก Planar Suspension System ที่ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานเพื่อยกระดับการเดินทางให้สุดแสนจะสบายผ่านระบบสั่งการอัตโนมัติ

 

อย่างไรก็ตาม รายละเอียดทางเทคนิคยังคงไม่มีการปรับแต่งหรือเปลี่ยนแปลงไปจาก Roll-Royce Ghost Extended รุ่นมาตรฐาน ที่จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน V12 สูบ DOHC 48 วาล์ว 6.75 ลิตร 6,749 ซีซี กระบอกสูบ x ช่วงชัก : 90.4 x 89.0 มิลลิเมตร กำลังอัด 10.0 : 1 พ่วงระบบอัดอากาศ Twin-Turbocharged กำลังสูงสุด 571 แรงม้า (PS) ที่ 5,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 850 นิวตันเมตร (86.67 ก.ก.-ม.) ที่ 1,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD

ที่มา: Motor1