Rolls-Royce Black Badge คือรุ่นตกแต่งพิเศษที่เปลี่ยนทริมภายนอกซึ่งเป็นวัสดุโครเมี่ยมสุดหรู ให้เป็นสีดำ เพื่อปรับลุคให้แตกต่างกับเวอร์ชั่นปกติที่เป็นมาโดยตลอด โดยล่าสุดยังออกรุ่นพิเศษให้กับ SUV รุ่น Cullinan เรียกว่า Cullinan ‘Blue Shadow’ Edition โดยใช้แรงบันดาลใจมาจากสีของท้องฟ้าที่บริเวณเส้นเหนือชั้นบรรยากาศของโลกซึ่งตัดกับความมืดดำของอวกาศ จนออกมาเป็นสีฟ้าสวยงาม หรือที่เรียกว่า Kármán Line

 

โดยสีตัวถังของ Rolls-Royce Cullinan Black Badge Blue Shadow ได้นำแรงบันดาลใจจากสิ่งดังกล่าว ที่เรียกว่า Stardust Blue ซึ่งเข้ากันกับ Black badge ที่เป็นวัสดุตกแต่งรอบคัน ขณะที่กระจังหน้าตกแต่งด้วยสีเงินซาตินเพื่อคงความหรูหราไว้เช่นเดิม เช่นเดียวกับล้ออัลลอยที่ใช้การปัดเงาหลายเลเยอร์ด้วยสีดำเหลือบ

ไฮไลท์อยู่ที่ตัวสัญลักษณ์เฉพาะแบรนด์ หรือ Spirit of Ecstasy ที่ถูกออกแบบและผลิตขึ้นมาเป็นพิเศษ ด้วยกระบวนการ 3D printing ทำจากวัสดุไทเทเนี่ยมผสมผสานกับแลคเกอร์สีน้ำเงินเหลือบ Charles Blue ที่ถูกออกแบบเฉดสีมาอย่างพิถีพิถัน ทุกอย่างถูกรังสรรค์ขึ้นด้วยงานฝีมืออย่างประณีตบรรจง

 

ภายในมาพร้อมกับแผงคอนโซลและแผงประตูที่ใช้สีผสมผสานระหว่างสีน้ำเงินและสีดำที่ทำการไล่เฉดสีอย่างสวยงาม ซึ่งทั้งหมดนี้เกิดจากการใช้เฉดสีที่มีความแตกต่างกันมากถึง 5 โทนสี นอกจากนี้ยังมีการสร้างชั้นของพื้นผิวที่หนามากถึง 6 ชั้น เพื่อทำให้เกิดการสะท้อนของสีที่สวยงามอย่างคาดไม่ถึง นับว่าเป็นคอนโซลที่อลังการงานสร้างชิ้นหนึ่งของโลกก็ว่าได้ ปิดท้ายด้วยนาฬิกาแบบเข็มที่ใช้โทนสีเดียวกับคอนโซลหน้า

พร้อมกันนี้ยังมีเบาะนั่งที่หุ้มด้วยหนังแท้ระบายอากาศได้ดีเยี่ยม ซึ่งมีรูปแบบของลวดลายหนังซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพถ่ายของโลกจากอวกาศ ด้วยรูระบายอากาศขนาดจิ๋วจำนวนมากกว่า 75,000 รู ซึ่งทั้งหมดเกิดจากการตัดเย็บด้วยช่างฝีมือทั้งสิ้น พร้อมกับโต๊ะพับได้สำหรับผู้โดยสารตอนหลังทำจากไม้เปียโนสีดำที่ตกแต่งด้วยแก้วระยิบระยับและอะลูมิเนียม

 

นอกจากนี้ยังมีผ้าหุ้มหลังคาภายในที่เปรียบเสมือนท้องฟ้าประดับไปด้วยดวงดาวที่เกิดจากลำแสงระยิบระยับจากเทคโนโลยีไฟเบอร์ออฟติก หรือ Starlight Headliner โดยเพิ่มเติมความพิเศษด้วยการทอเส้นด้ายที่มีโทนสีแตกต่างกันมากถึง 5 โทนสี  เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงรูปแบบของ Kármán Line ที่เกิดจากหลอด LED สีขาวจำนวน 799 หลอด และ สีน้ำเงิน จำนวน 384 หลอด

 

Rolls-Royce จะผลิต Cullinan Blue Shadow Edition เพียงแค่ 62 คัน และทั้งหมดได้ถูกสั่งจองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมอุปกรณ์เสริมกระเป๋าเดินทางและผ้าคลุมรถที่มีสีและลวดลายเข้ากันกับธีม Kármán Line และลูกค้าทุกท่านจะได้รับโมเดลขนาด 1:8 ที่เหมือนรถคันจริงทุกประการ

ที่มา: Motor1