หลังจากมีข่าวซุ่มพัฒนาอยู่นานและมีการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในยุโรปในช่วงปี 2020 ล่าสุด Lexus ก็ได้ฤกษ์งามยามดีปล่อยภาพ Official Teaser ของ Lexus LBX ซึ่งเป็นรถยนต์ SubCompact Crossover ที่มีตำแหน่งทางการตลาดอยู่ล่างสุดของไลน์อัพรถยนต์ Lexus ทั้งหมด รับบทเป็นน้องนุชสุดท้องแทนที่ UX เตรียมเผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกที่มิลาน ในวันที่ 5 มิถุนายน 2023 ที่กำลังจะถึงนี้

 

Lexus LBX จะถูกสร้างขึ้นบนโครงสร้างพื้นฐานงานวิศวกรรม TNGA Platform เช่นเดียวกันกับ Toyota Yaris Cross (TNGA) แต่ในส่วนของเปลือกตัวถังด้านนอก ตลอดจนชิ้นส่วนและงานออกแบบภายในห้องโดยสาร จะได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด เพื่อให้มีความแตกต่างและพรีเมียมขึ้น สมกับเป็นแบรนด์ Lexus

จากภาพ Official Teaser เผยให้เห็นถึงดีไซน์ของชุดไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟส่องสว่างในเวลากลางวัน ที่มีความมินิมอล มีการติดตั้งชุดกระจังหน้าแบบ Spindle Grille สีเดียวกับตัวรถ ที่ถูกออกแบบให้ช่องว่างระหว่างชิ้นส่วนและตัวถังโดยรอบเหลือน้อยที่สุด เพื่อผสมผสานระหว่างประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์ ประสิทธิภาพการระบายความร้อน และดีไซน์ที่ปราดเปรียว เช่นเดียวกับ Lexus LM

 

ดีไซน์ด้านหลัง จากภาพ silhouette เผยให้เห็นชุดไฟท้ายที่ลากยาวจากฝั่งซ้ายจรดฝั่งขวา มีการยกระดับแนวเส้นไฟ LED บริเวณกึ่งกลางตัวรถให้สูงขึ้น

ด้านขุมพลังของ Lexus BX คาดว่าจะยังใช้พื้นฐานเครื่องยนต์รหัส M15A เบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า THS-II แบบเดียวกันกับ Toyota Yaris Cross (TNGA) แต่อาจมีการปรับแต่งให้มีกำลังสูงสุดมากกว่า Yaris Cross ซึ่งปัจจุบันมีกำลังสูงสุดเพียง 116 แรงม้าเท่านั้น นอกจากนี้ ยังจะมาพร้อมทางเลือกระบบขับเคลื่อนล้อหน้า FWD หรือระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD ด้วยเช่นกัน

 

Lexus LBX มีกำหนดเผยโฉมครั้งแรกในโลกที่มิลาน ในวันที่ 5 มิถุนายน 2023 นี้ นอกเหนือจากตลาดต่างประเทศ ทั้งในโซนยุโรปและญี่ปุ่น รถยนต์ SubCompact รุ่นใหม่จาก Lexus ยังจะถูกส่งเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยด้วยเช่นกัน แต่จะเป็นเมื่อไหร่นั้น โปรดรอติดตาม…

ที่มา : Toyota