Geely อีกหนึ่งยักษ์ใหญ่แดนมังกรเป็นค่ายรถยนต์ที่ถือแบรนด์ระดับโลกไว้ในมืออย่าง Volvo พร้อมด้วย Polestar รวมไปถึง Smart และ Lotus ได้เปิดตัวแบรนด์ย่อย Galaxy ที่เน้นทำตลาดรถยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อมซึ่งจะมาพร้อมงานออกแบบที่แตกต่างจากแบรนด์แบรนด์อื่นๆ ในเครือ โดยรถยนต์รุ่นแรกที่เตรียมจะเปิดตัวจะใช้ชื่อรุ่นว่า L7 ในตัวถังรถยนต์อเนกประสงค์ขุมพลัง Plug-in hybrid อย่างไรก็ตามยังคงมีรถยนต์ซีดานปริศนาอีกรุ่นหนึ่งที่เตรียมเปิดตัวตามหลังในเวลาไม่นานนัก ซึ่งมีภาพหลุดในลักษณะภาพกราฟิกสำหรับการจดสิทธิบัตรออกมาจากหน่วยงานกำกับดูแลทรัพย์สินทางปัญญาของยุโรป

 

เมื่อเทียบกับรถต้นแบบที่ทาง Geely เคยเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ จะพบว่าเวอร์ชั่นผลิตจำหน่ายจริงที่หลุดออกมานี้ มีความใกล้เคียงเกือบทั้งคัน ไม่ว่าจะเป็นด้านหน้าที่มีการออกแบบของกันชนและดวงไฟเพรียวบาง โดยที่ยังคงไว้ ซึ่งช่องรับลมสำหรับการระบายอากาศให้กับขุมพลังไฟฟ้า

นอกจากนี้เส้นสายด้านข้างยังมีความคล้ายคลึงกันอย่างมาก รวมไปถึงงานออกแบบด้านท้ายที่มาพร้อมไฟท้ายเพรียวบางตามความยาวของตัวรถซึ่งเป็นแนวทางการออกแบบที่หลายค่ายเลือกที่จะนำมาใช้กับรถ EV ของตนในยุคปัจจุบัน

 

อย่างไรก็ตามเมื่อมองภาพรวมด้านสัดส่วนตัวรถระหว่างรถยนต์ต้นแบบและเวอร์ชั่นจำหน่ายจริงตามภาพหลุดชุดนี้ จะพบว่ามีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างพื้นผิวตัวถังภายนอกให้มีความทะมัดทะแมง โดยมีความยาวตัวถังที่สั้นลง แต่ก็ได้ขยายความสูงตัวรถให้สูงขึ้น เพื่อมีพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่ตอบโจทย์การใช้งานในความเป็นจริงได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม ยังมีการคงไว้ซึ่งความยาวของบริเวณฝากระโปรงหน้า ให้มีพื้นที่มากกว่ารถยนต์กลุ่มพลังไฟฟ้าล้วนทั่วไป เพื่อสร้างสัดส่วนของรถซีดานพรีเมียมลุคสปอร์ต

น่าเสียดายที่ข้อมูลทางเทคนิคยังเป็นความลับและไม่มีรายละเอียดหลุดออกมาในขณะนี้ ทั้งนี้ตำแหน่งทางการตลาดของ Galaxy Light จะถูกวางไว้ให้มีราคาใกล้เคียงกับ Polestar 2 อีกทั้งยังมีการใช้งานวิศวกรรมและรายละเอียดทางเทคนิคบนพื้นฐานของ E-CMA platform ร่วมกันอีกด้วย

 

อย่างไรก็ตาม ทาง Geely ได้ยืนยันว่าจะมีการนำเทคโนโลยีแบตเตอรี่ใหม่ล่าสุดหรือที่เรียกว่า Aegis ซึ่งถูกออกแบบให้รองรับการชนจนเกิดอันตรายของชุดเซลล์แบตเตอรี่ ซึ่งเป็นข้อจำกัดของแบตเตอรี่ขนาดใหญ่และยังไม่มีการทดสอบตามมาตรฐานที่เป็นสากล

ที่มา: Carscoops