ในงาน Shanghai Auto Show 2023 ทาง Hozon Auto ผู้ผลิตรถยนต์แบรนด์ NETA ได้เปิดตัว NETA GT อย่างเป็นทางการ หลังจากที่มีข้อมูลหลุดจากทางหน่วยงาน MIIT ไปตั้งแต่เดือนมีนาคม และมีการเผยภาพทางการให้เห็นกันวันที่ 4 เมษายน 2023 โดย NETA GT เป็นรถสปอร์ตสองประตูสไตล์ Gran Tourer 2+2 ที่นั่ง ซึ่งใช้ขุมพลังไฟฟ้า Battery EV 100% ซึ่งนับได้ว่าเป็นการเปิดศักราชใหม่ของรถยนต์ประสิทธิภาพสูง ในตลาดของรถยนต์ชนิดที่หดตัวลงไปมากในปัจจุบัน

 

ขนาดและมิติตัวถัง
Dimension

  • ความยาว :  4,715 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง :  1,979 มิลลิเมตร
  • ความสูง :  1,415 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ :  2,770 มิลลิเมตร

รูปลักษณ์ งานดีไซน์ภายนอกของ NETA GT นั้น เมื่อเห็นครั้งแรกอาจชวนให้นึกถึงรถสปอร์ตสไตล์ Gran Tourer ที่ได้รับความนิยมสูงในช่วงปลายยุค 2000 จนถึงต้นยุค 2010 เลยทีเดียว โครงตัวถังที่แบนราบ มีขนาดค่อนข้างใหญ่ ด้านหน้ารถนั้นยาวและท้ายรถสั้น ในปัจจุบัน รถประเภทนี้กลับถูกแทนที่ด้วยรถ SUV ขนาดใหญ่แทน การเข้ามาของ NETA GT จึงเป็นความสดใหม่ที่ไม่ได้เห็นกันมานาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มตลาดรถราคาที่ไม่ได้สูงจนเกินไป

 

ในทางกลับกัน เมื่อเข้ามาดูการออกแบบภายใน จะเห็นได้ชัดว่า NETA GT มีความเป็นรถของปี 2023 อย่างแท้จริง ด้วยหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 17.6 นิ้ว ที่ถูกติดตั้งตรงกลาง คันเปลี่ยนเกียร์ระบบไฟฟ้าที่อยู่บนคอพวงมาลัย มาตรวัดแบบดิจิตอลทั้งหมด และปราศจากไปด้วยปุ่มควบคุม ซึ่งถูกย้ายไปอยู่ในไว้ในหน้าจอควบคุมกลางแทน และมีแท่นชาร์จไร้สายติดตั้งมาให้

 

ในด้านของขุมพลัง NETA GT มีให้เลือกด้วยกัน 2 แบบ ชนิดมอเตอร์เดี่ยว 231 แรงม้า และมอเตอร์คู่ 462 แรงม้า โดยสำหรับรุ่นมอเตอร์เดี่ยวมีให้เลือกขนาดแบตเตอรี่ 2 แบบ สามารถวิ่งได้ต่อชาร์จ 560 หรือ 660 กิโลเมตร และรุ่นมอเตอร์คู่สามารถวิ่งได้ 580 กิโลเมตรต่อชาร์จ (มาตรฐาน CLTC) โดยความเร็วสูงสุดนั้นระบุไว้ที่ 190 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

ส่วนคำถามที่ว่า แล้วรถรุ่นนี้มีโอกาสเข้ามาจำหน่ายในไทยหรือไม่ เราไม่สามารถให้คำตอบได้ในขณะนี้ แต่ถ้าหากมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติม ทางเราจะนำมาแจ้งให้ทราบในทันที

ที่มา : carnewschina