แบรนด์รถ Feifan ที่อยู่ภายใต้เครือ SAIC ในฐานะแบรนด์รถ EV เน้นลูกค้าคนรุ่นใหม่ เตรียมเปิดตัวรถ EV ตัวถังซีดานรุ่น F7 ที่มาพร้อมเทคโนโลยีสลับแบตเตอรี่ได้ โดยแบรนด์ Feifan หรือที่มีชื่อว่า Rising Auto เป็นการพัฒนาต่อยอดจากแบรนด์ย่อยของ Roewe อย่าง R-Line

สำหรับเทคโนโลยีสลับแบตเตอรี่ที่กำลังเข้ามามีบทบาทในการใช้งานรถ EV มากขึ้น โดยเฉพาะค่ายใหญ่อย่างประเทศจีนที่ทยอยติดตั้งสถานีสลับแบตเตอรี่ทั้งในประเทศและยุโรป ที่จะเห็นได้ชัดอย่าง NIO

Feifan F7 มีขนาดใกล้เคียงกับ Tesla Model 3 ที่มาพร้อมกับเส้นสายภายนอกสอดคล้องกับหลักอากาศพลศาสตร์ โดยงานออกแบบด้านหน้ามาพร้อมกับไฟหน้า 2 ชั้น รวมไปถึงเส้นสายซุ้มล้อที่ทันสมัยเข้าชุดกันกับล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว ด้านข้างมาพร้อมกับมือเปิดประตูที่ซ่อนไปกับตัวถัง พร้อมกับติดตั้งสารพัดกล้องและเซนเซอร์ที่อยู่ในตำแหน่งทั้งซุ้มล้อหน้าและหลัง รวมถึงกันชนหน้าอละหลังเช่นเดียวกัน นอกเหนือจากบริเวณกระจกมองข้าง ด้านท้ายติดตั้งโลโก้แบบเรืองแสง รูปตัว R หรือ Rising Auto พร้อมกล้องบริเวณหลังคาซึ่งเป็นเทรนที่กำลังมาแรงในบรรดารถรุ่นใหม่ๆ ที่ทำงานร่วมกับ Lidar

 

มิติตัวถัง

  • ความยาว : 5,000 มม.
  • ความกว้าง : 1,953 มม.
  • ความสูง : 1,494มม.
  • ฐานล้อ : 3,000 มม.

 

ภายในออกแบบอ้างอิงกับรถ SUV ทรง Coupe หรือ Feifan R7 ที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบ 3 ชิ้นเชื่อมต่อกัน ทำงานภายใต้ชิปประมวลผลจาก Qualcomm Snapdragon 8155 พร้อมระบบปฏิบัติการ RISING ที่พัฒนาขึ้นมาเอง

 

ทางด้านข้อมูลของขุมพลังจะมีให้เลือก 2 รูปแบบโดยแบบแรกจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขับเคลื่อนล้อคู่หลัง ให้กำลังสูงสุด 294 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร มาพร้อมแบตเตอรี่แบบ LFP สามารถวิ่งเป็นระยะทางสูงสุดได้ 600 กิโลเมตร

สำหรับใครที่มองหาความแรงสามารถเลือกแบบมอเตอร์คู่ขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ให้พละกำลังรวม 498 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 700 นิวตัน-เมตร มาพร้อมกับแบตเตอรี่แบบสามารถวิ่งเป็นระยะทางสูงสุดได้ถึง 666 กิโลเมตร

นอกจากนี้ เทคโนโลยีสลับแบตเตอรี่ยังสามารถเลือกติดตั้งได้ตามความต้องการของลูกค้า เพื่อไม่ให้มีราคาจำหน่ายที่สูงจนเกินไป

ที่มา: Carnewschina