BYD ตอกย้ำความยิ่งใหญ่ด้วยการเปิดตัวรถ Supercar คันแรก ภายใต้แบรนด์ YangWang ในนาม U9 เป็นเซอร์ไพรซ์ในงานเปิดตัวแบรนด์และรถ SUV สุดหรูทรงพลังรุ่น U8 ที่เน้นการลุยและปีนป่าย โดยที่ยังคงความหรูหราทั้งภายนอกและภายใน ที่แต่เดิมมีการเรียกกันในนาม Codename RT1 ซึ่งคาดว่าจะเป็นรภยนต์รุ่นประเดิมในงานเปิดตัวแบรนด์ YangWang

ด้วยเหตุนี้ YangWang จึงเป็นแบรนด์ที่จะได้ใช้เทคโนโลยีระดับแนวหน้าของค่าย ก่อนแบรนด์ BYD และแบรนด์อื่นๆ ในเครือ ยกตัวอย่างเช่น ชุดขุมพลัง Yisifang ที่ทางแบรนด์ภูมิใจนำเสนอ

 

งานออกแบบด้านหน้าเป็นเอกลักษณ์ด้วยไฟหน้าอลังการดุจดังไฟคริสตัลหรูหรา อัดแน่นไปด้วยหลอด LED เรียงรายจนกลายเป็นจุดเด่นของด้านหน้า และด้วยความเป็นรถ EV จึงทำให้ไม่มีกระจังหน้าเอาไว้รับลมเข้าไประบายความร้อนให้กับเครื่องยนต์

ด้านข้างมาพร้อมกับประตูปีกนกขนาดใหญ่ พร้อมเส้นสายที่เน้นเหลี่ยมสันที่ออกแบบให้ซ่อนช่องดักลมขนาดใหญ่ไว้ที่ซุ้มล้อคู่หน้าและหลัง ในขณะที่ด้านท้ายมาพร้อมไฟเบรกทรงแปลกตา ที่ลากยาวตั้งแต่บริเวณกระจกหลัง ที่เป็นเส้นบางๆ ขนาบข้างครีบฉลามทรงแปลกตาติดตั้งกลางลำตัวรถยนต์ด้านหลัง ในขณะที่ไฟท้ายรูปแบบเส้นบางๆ พร้อมเม็ด LED ขนาดเล็กจำนวนมาก ก็สอดรับกันกับบริเวณกระจกบังลมหลังทั้งแผ่น

 

ตัวเลขทางเทคนิคอย่างเป็นทางการของ U9 ยังคงเป็นความลับ ยกเว้นอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ที่ทำได้ภายในเวลาเพียง 2.0 วินาที ด้วยขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดใหญ่ ให้กำลังสูงสุดกว่า 1,100 แรงม้า

อีกทั้ง ยังมาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยที่เกินหน้าเกินตา Supercar กลุ่มเดียวกัน ด้วยการติดตั้งระบบช่วยเหลือการขับขี่ขั้นสูงสุด ด้วยความตั้งใจของทีมออกแบบของ BYD ที่อยากให้โครงสร้างตัวถังรองรับการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบโดยไม่ละทิ้งความสะดวกสบายไว้ข้างหลัง ถึงแม้ว่าจะมีหน้าตาดุดันก็ตาม

 

ด้วยราคาจำหน่ายที่คาดการณ์ไว้ประมาณ 1 ล้านหยวน หรือราว 4,962,580 บาท คาดหวังว่า YangWang U9 จะมีสมรรถนะที่ไม่แพ้ราคาค่าตัว เคียงคู่ U8 ที่เป็นอัครยานยนต์ SUV ขุมพลังไฟฟ้า ซึ่งมีความสามารถในการลุยได้อย่างเหลือเชื่อ ด้วยพลังขับเคลื่อนจากมอเตอร์จำนวน 4 ตัว

ที่มา: Carnewschina