ค่ายรถจีนแดนมังกรกำลังแข่งขันกันอย่างเอาจริงเอาจัง โดยเฉพาะตลาดรถ EV ตัวจิ๋ว ความยาวไม่เกิน 3.5 เมตร เน้นการใช้งานในเขตเมือง ตามนโยบายการสนับสนุนจากรัฐบาล โดยล่าสุด Geely ยักษ์ใหญ่ที่มีความร่วมมือและถือแบรนด์รถยนต์ต่างชาติอย่าง Volvo และ Lotus ได้เปิดตัวรถ EV ไซส์นี้อีก 1 รุ่น Panda Mini EV ที่เน้นหน้าตาน่ารักเป็นหลัก

Geely Panda Mini EV มาพร้อมตัวถังแบบ Hatchback 3 ประตู 4 ที่นั่ง พร้อมชูจุดเด่นหลังคากระจก Panoramic ในรถกลุ่มเดียวกัน อีกทั้งยังใช้สีขาวตัดดำเพื่อทำให้เป็นธีม Panda ตามชื่อรุ่น เพื่อสร้างความโดดเด่นตามความต้องการของกลุ่มลูกค้า

 

ด้านหน้ามาพร้อมกันชนแบบทึบตามสไตล์รถ EV โดยช่องชาร์จไว้ที่กลางกันชน โดยเลือกใช้ไฟหน้าแบบตากลมเพิ่มความน่ารักให้กับตัวรถ พร้อมนำเส้นสายใบหน้าแบบยิ้มเพื่อให้ดูเป็นมิตรมากยิ่งขึ้น

เมื่อสังเกตเส้นสายด้านข้างที่ทำให้ตัวรถมีความเหลี่ยมสัน มาพร้อมล้อกระทะเหล็ก พร้อมฝาครอบลาย 3 ก้านขนาดใหญ่ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากฝ่าเท้าของหมีแพนด้า ในขณะที่ด้านท้ายมีการสอดแทรกเส้นสายเรียบง่ายพร้อมไฟท้ายทรงเหลี่ยม ตัดกับงานออกแบบด้านหน้า แต่ทาง Geely เคลมว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจากตาของหมีแพนด้าเช่นเดียวกัน

 

มิติตัวถัง:

  • ความยาว: 3,065 มม.
  • ความกว้าง: 1,522 มม.
  • ความสูง: 1,610 มม.
  • ฐานล้อ: 2,015 มม.

 

ใช้งานออกแบบที่เรียบง่ายด้วยคอนโซลพลาสติกสีดำธรรมดา คอนโซลกลางติดตั้งปุ่มเกียร์แบบหมุนและปุ่มกดกระจกไฟฟ้าคู่หน้า แต่ทว่ายังคงใช้เบรกมือแบบกลไก มีการเติมแต่งสีสันเล็กน้อยที่เบาะนั่งคู่หน้า ที่หุ้มด้วยผ้าลายสก๊อต
คอนโซลหน้าอาจมาพร้อมหน้าจอกลางที่มีขนาดใหญ่กว่ารถในกลุ่มเดียวกัน รวมไปถึงจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบ Widescreen

ในขณะที่ขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวที่ขับเคลื่อนล้อคู่หน้า อาจมีพละกำลังสูงสุด 41 แรงม้า (PS) ทำงานควบคู่กับแบตเตอรี่แบบ LFP หรือ แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ฟอสเฟต ที่ผลิตโดยบริษัท Guoxuan Hi-Tech

ที่มา: Carnewschina