หลังจากที่ BMW ได้เปิดตัว M2 รุ่นที่ 2 รหัสตัวถัง G87 ไปเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2022 เพื่อเป็นการเติมเต็มการเป็นสปอร์ต 2 ประตู สำหรับคนชอบความแรงแบบดิบๆ ถ่ายทอด DNA จาก รุ่น 2002 ในตำนาน BMW จึงได้เปิดตัวชุดแต่ง M Performance Parts ตามหลังกันมาติดๆ

โดยชุดแต่งที่ว่านี้ ประกอบไปด้วย ชุดลิ้นเสริมกันชนหน้า แผ่นใต้สเกิร์ตข้าง ชุดครอบ Diffuser กันชนหลัง ซึ่งทั้งหมดนี้ทำงานวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมสปอยเลอร์ฝาท้ายขนาดใหญ่ ยิ่งไปกว่านั้น ยังเสริมด้วยฝาครอบกระจกมองข้าง ชุดตกแต่งช่องดักลมที่กันชนหน้า พร้อมหูลากสีแดงติดตราสัญลักษณ์ M สีดำ สติ๊กเกอร์ตกแต่งตัวถังสีดำ และที่ขาดไม่ได้ ก็คือ ตัวอักษร “M Performance” ที่สเกิร์ตข้าง

 

ทั้งหมดนี้ เพื่อเป็นการเข้าคอร์สลดน้ำหนักเบื้องต้น หอมเสริม ภาพลักษณ์ความดุดันไปในตัว แต่ที่จะไม่พูดถึงไปไม่ได้ ก็คือชุดท่อไอเสีย ที่ทำจากวัสดุไทเทเนียม ทำให้ลดน้ำหนักตัวถังไปได้ถึง 8 กิโลกรัม มาพร้อมชุดควบคุมการเปิดปิดวาล์วท่อไอเสียด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ทำงานร่วมกับโหวตการขับขี่ Sport และ Sport+ อีกทั้งยังสามารถเลือกติดตั้งเป็นแบบท่อ 4 ท่อ ออกตรงกลางของกันชนท้าย แทนแบบแยก 2 ข้างเหมือนรุ่นปกติ พร้อมออฟชั่นปลายท่อที่ให้เลือกระหว่างสีไทเทเนียมหรือคาร์บอนไฟเบอร์

 

ล้ออัลลอยมีให้เลือก ถึง 3 รูปแบบ เริ่มที่ล้ออัลลอยที่ยกชุดมาจากรุ่นปกติสีดำเงา ขนาด 19 นิ้วที่คู่หน้า และ 20 นิ้วที่คู่หลัง โดยสามารถเลือกอัพเกรดให้เป็นล้ออัลลอยแบบ Forged ทำจากอะลูมิเนียมชิ้นเดียว โดยมีสีให้เลือก ทั้งสีดำเงา Jet Black และสีทอง Frozen Gold Bronze ซึ่งมีขนาด 20 นิ้ว ที่คู่หน้า และ 21 นิ้ว ที่คู่หลัง

 

ระบบช่วงล่างยังได้รับการอัพเกรดเพิ่มเติม โดยใช้สปริงแบบปรับสูง-ต่ำได้ ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง หากปรับให้ต่ำสุด จะสามารถ เตี้ยลงจากรุ่นปกติได้ถึง 10 มิลลิเมตร เพื่อเพิ่มความสามารถในการยึดเกาะถนน

 

สำหรับการตกแต่งภายใน เริ่มต้นด้วยการใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ผสมกับหนังหุ้ม Alcantara โดดเด่นด้วยพวงมาลัยที่เพิ่มขนาดบริเวณมือจับให้กระชับมือยิ่งขึ้น พร้อมแป้นแพดเดิลชิฟท์ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ เพิ่มเติมด้วย พรมพื้นออกแบบใหม่ สคัฟเพลทบริเวณประตู ที่เท้าแขน และบริเวณด้านหลังเบาะคู่หน้า ปักด้วยคำว่า “M Performance”  รวมไปถึงการเดินด้ายด้วยโทนสี 3 สี ธีมหลักของ BMW M พร้อม

BMW จะพร้อมให้ผู้ที่สนใจจับจองชุดแต่ง ได้ตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2023 ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ BMW จะพร้อมส่งมอบ M2 นั่นเอง

ที่มา: Motor1


อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

BMW M2 (G87) ขุมพลังเบนซิน 6 สูบเรียง เทอร์โบคู่ 460 แรงม้า พร้อมเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะให้เลือก ขับเคลื่อนล้อหลัง